Thế giới

Người phụ nữ giàu nhất thế giới qua đời ở tuổi 94

Người thừa kế tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng thế giới L'Oreal, phụ nữ giàu nhất thế giới với khoản tài sản ròng trị giá tới 40 tỷ USD đã qua đời ở tuổi 94.

Bà Liliane Bettencourt, người phụ nữ giàu nhất thế giới (Ảnh: AFP)

BBC đưa tin ngày 22/9, bà Liliane Bettencourt, người thừa kế tập đoàn mỹ phẩm L'Oreal đã qua đời ở tuổi 94 một cách yên bình sau một giấc ngủ, theo lời kể của gia đình bà. Bà hiện là người đứng thứ 14 trong danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2017 do tạp chí Forbes bình chọn, đồng thời là người phụ nữ giàu có nhất với tổng tài sản 40 tỷ USD.

Bà đã rời khỏi Hội đồng quản trị tập đoàn L'Oreal từ năm 2012 và chọn cuộc sống ẩn dật không xuất hiện trước giới truyền thông. Nhưng sau khi tin đồn về chứng bệnh rối loạn trí nhớ, bà vẫn xuất hiện đều đặn trên các trang báo.

Trong thông báo, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của công ty Jean-Paul Agon chia sẻ: "Chúng tôi luôn ngưỡng mộ sâu sắc đối với bà Liliane Bettencourt, người luôn quan tâm đến L'Oreal, các nhân viên. Bà luôn gắn bó với sự thành công và phát triển của công ty. Cá nhân bà đã đóng góp rất nhiều cho công ty nhiều năm qua. Một người phụ nữ tuyệt vời đã rời bỏ chúng tôi và chúng tôi sẽ luôn nhớ đến bà”.

Bà Liliane Bettencourt là con gái duy nhất của ông Eugène Schueller người sáng lập tập đoàn L'Oreal , tập đoàn mỹ phẩm và làm đẹp lớn nhất thế giới. Bà chính thức tham gia vào L’Oreal khi mới chỉ 15 tuổi với cương vị một nhân viên pha chế mĩ phẩm tập sự và dán nhãn các chai dầu gội đầu.

Chính những trải nghiệm từ những vị trí thấp đã khiến bà Liliane Bettencourt có thêm kinh nghiệm khi tiếp quản và chèo lái tập đoàn mĩ phẩm này trở nên ngày càng lớn mạnh. Không chỉ thành đạt và giỏi giang bà còn là người phụ nữ có trái tim nhân hậu. Bà cùng các thành viên trong gia đình lập nên quỹ từ thiện mang tên chính mình để hỗ trợ cho những người có hoàn cảnh khó khăn và giúp đỡ các dự án nghiên cứu khoa học.

Tác giả: Đức Hoàng (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP