Giới trẻ

Người phụ nữ Đắk Nông đội mọi thứ lên đầu vẫn đi lại bình thường

'Hồi đôi mươi tuổi, tôi đã phát hiện ra khả năng 'đội đầu' mọi thứ mà không bị rơi, đi lại vẫn bình thường', người phụ nữ đội mọi thứ lên đầu nói.

Chị Sợi (56 tuổi, gốc Nam Định) rời quê vào vùng đất Đắk Nông lập nghiệp rồi kết hôn từ năm 1995. Chị lấy nghề buôn bán thịt heo làm kế sinh nhai, xây dựng nhà cửa và nuôi nấng con cái trưởng thành.

Người phụ nữ gốc Bắc hài lòng với cuộc sống hiện tại. Chị không mưu cầu tiền tài hay hạnh phúc gì thêm. Lúc bận rộn, chị sẽ thể hiện "tài năng" độc lạ của bản thân coi như giải trí, tạo niềm vui và giúp đỡ chính mình làm việc tốt.

Chị Sợi và con trai

"Hồi đôi mươi tuổi, tôi đã phát hiện ra khả năng "đội đầu" mọi thứ mà không bị rơi, đi lại vẫn bình thường. Giờ sau khi bán hết thịt ngoài chợ, tôi lại đội nhiều vật dụng đi về. Thậm chí tôi có thể đội cả một con heo 50kg lên đầu để đi được", chị Sợi hài hước.

Trong video xuất hiện trên kênh Độc lạ Bình Dương, chị Sợi trổ tài đội 4 quả bí đỏ lên đầu đi nhẹ tênh, cùng với đó là vừa chạy vừa đội đầu 2 quả bí. Chị cho biết bí quyết nằm ở chiếc cổ có khả năng giữ thăng bằng tốt. Chị cũng chưa hề bị đau xương khớp. Sau đó chị trổ tài đội nhiều món đồ khác như: sầu riêng, bình nước, chậu hoa,…

Người phụ nữ đội 4 quả bí trên đầu

Để bảo vệ phần đầu, chị Sợi sử dụng một chiếc mũ lông dày, đồng thời nhằm giúp giữ thăng bằng tốt hơn. Chị hài hước bày tỏ tất cả vật dụng đều có thể đội lên đầu, trừ con người.

Về việc có khả năng giữ thăng bằng tốt khi đội nhiều vật dụng trên đầu và di chuyển, người phụ nữ cho biết ngày trước quê ở Nam Định, bà con có phong tục đội lên đầu nhiều thứ để đi, đặc biệt là lúa. Chị bị ảnh hưởng bởi phong tục này, lâu dần thành thói quen.

Nhắc đến chuyện vì sao không xách mà lại đội mọi thứ lên đầu, chị Sợi bày tỏ vì bận rộn, nhiều khi mất thời gian cột đồ lên xe nên bỏ lên đầu chạy xe, đạp xe về cho nhanh. Nhiều người thấy chị đi chợ, đi làm có thể mang nhiều thứ trên đầu nên đùa chị là “người phụ nữ có thể đội cả thế giới”.

Chị vừa đội vừa đi xe máy

"Đây là hành động không khuyến cáo mọi người làm theo nếu không thực sự có khả năng và quen thuộc. Nó thể dẫn đến những tác động đến xương cổ, đầu và tai nạn không đáng có nếu cố thực hiện khi không đảm bảo an toàn.

Tôi cũng muốn gửi một thông điệp là mong các chị em luôn yêu đời, vô tư, yêu cuộc sống dù khó khăn hay sung sướng đều phải vui vẻ. Còn tôi thì tôi thấy trong cuộc đời bình thường quá, thì mình làm những gì bất thường một chút cho vui", chị nói.

Tác giả: Khai Tâm

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP