Tin địa phương

Người dân tự giác giao nộp vật liệu nổ trái phép

06 người dân trên địa bàn đã đến Đồn Biên phòng Nhật Lệ, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình trình bày và giao nộp các loại dụng cụ, vật liệu nổ sau khi được vận động.

Cụ thể, ngày 21/12, 06 người dân ở xã Bảo Ninh, Quang Phú và phường Hải Thành, (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đã đến Đồn Biên phòng Nhật Lệ trình báo và giao nộp các loại pháo hoa, vật liệu nổ và thiết bị kích điện đánh bắt thủy sản.

Các loại vật liệu nổ trái phép và vật liệu cấm được giao nộp lần này

Thực hiện Kế hoạch của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình về việc tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo. Đồn Biên phòng Nhật Lệ đã tăng cường lực lượng nắm chắc tình hình và phối hợp với các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Qua công tác tuyên truyền, vận động, 06 người dân trên địa bàn đơn vị quản lý đã đến đơn vị trình bày và giao nộp các loại dụng cụ, chất cấm bao gồm: 01 hộp pháo hoa nổ, 0,427 kg thuốc nổ TNT, 03 kíp nổ, 2,2 mét dây cháy chậm và 06 thiết bị kích điện dùng để khai thác thủy, hải sản.

Đơn vị đã tổ chức tiếp nhận các loại vật chất, thiết bị theo quy định, đồng thời biểu dương tinh thần tự giác, tự nguyện, ý thức chấp hành pháp luật của các cá nhân đã đến giao nộp. Qua đó, đã góp phần cùng với Bộ đội biên phòng và các lực lượng chức năng giữ vững an ninh trật tự, bảo vệ nguồn lợi thủy sản; giữ gìn môi sinh, môi trường trong khai thác và đánh bắt theo quy định.

Trước đó, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, đã bắt 2 người trong đường dây mua bán, vận chuyển vật liệu nổ liên tỉnh và ngoài biên giới.

Vụ bắt quả tang 2 người đang vận chuyển trái phép vật liệu nổ diễn ra vào lúc 23h ngày 5/7, tại thôn Vịnh Sơn, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình phối hợp với Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình.

Hai người bị bắt là Nguyễn Đình Tuyên, 48 tuổi, trú tại thôn Phủ Lệ, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh và Nguyễn Xuân Lộc, 55 tuổi, trú tại thôn Ngọc Bội, xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP