Tin địa phương

Người dân Quảng Bình góp cá gửi người dân vùng dịch ở TP Hồ Chí Minh

Với tinh thần “tương thân tương ái” giúp nhau vượt qua đại dịch, Câu lạc bộ du lịch Quảng Bình đã phát động chương trình “Người Quảng Bình góp cá gửi Thành phố Hồ Chí Minh”.

Người Quảng Bình góp cá gửi nhân dân vùng dịch TP Hồ Chí Minh.

Chỉ sau 4 ngày kêu gọi, chương trình đã tạo được sức lan tỏa với sự chung tay góp sức của rất nhiều người dân địa phương và các nhà hảo tâm cả về vật chất lẫn tinh thần, cùng nhau hướng về nhân dân vùng dịch.

Chương trình “Người Quảng Bình góp cá gửi Thành phố Hồ Chí Minh” được Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình khởi xướng và phát động ngày 28/6. Ngay khi chương trình phát động, nhiều người ở Quảng Bình đã góp từng ký cá nục, cá ngừ…; rất nhiều các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh cũng hỗ trợ ủng hộ tiền mặt để góp sức vào chương trình ý nghĩa này.

Ông Trần Ánh Dương, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình chia sẻ: Dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến rất nhiều người dân ở các tỉnh, thành có dịch, nhất là những người yếu thế, người lao động, công nhân nghèo… càng gặp nhiều khó khăn. Vì thế, với mong muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào chương trình “Người Quảng Bình góp cá gửi Thành phố Hồ Chí Minh” bên cạnh việc ủng hộ tiền mặt, qua trang Facebook cá nhân, ông cũng đăng tải, chia sẻ thông điệp và nội dung ý nghĩa của chương trình để có thêm nhiều bạn bè, người thân cùng chung tay góp sức san sẻ phần nào khó khăn với bà con nhân dân vùng dịch.

Tại bãi biển xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, từ sáng sớm, những thành viên của Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình đã có mặt đông đủ để lựa chọn, thu mua những mẻ cá tươi ngon, đảm bảo chất lượng ngay khi thuyền của ngư dân vừa cập bến.

Đến thời điểm này Quảng Bình vẫn là một trong ít các địa phương trong cả nước chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2. Tuy nhiên, chính quyền, nhân dân nơi đây vẫn đang nỗ lực triển khai nghiêm túc các biện pháp phòng dịch và đặc biệt bà con Quảng Bình vẫn đang từng ngày từng giờ theo dõi, cập nhật tình hình, diễn biến dịch ở các vùng trong cả nước, trong đó có Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Trần Thị Thùy Dung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình cho biết: Dịch COVID-19 đã khiến rất nhiều người lao động ở Thành phố Hồ Chí Minh mất việc, giảm thu nhập, ngay đến cả những bữa ăn hằng ngày cũng gặp nhiều khó khăn, vì thế không ít người dân ở Quảng Bình muốn chia sẻ "chút tấm lòng" với người dân vùng dịch. Xuất phát từ nhu cầu cấp thiết người dân ở các khu cách ly trong đó đang cần và với thế mạnh của một địa phương có các loại hải sản tươi ngon, chất lượng từ biển như Quảng Bình, Câu lạc bộ quyết định đứng ra làm đầu mối phát động chương trình.

Câu lạc bộ kêu gọi những người Quảng Bình sống ở khắp mọi miền đất nước, các nhà hảo tâm cùng hỗ trợ, chung tay để tiếp thêm động lực, chia sẻ khó khăn với người dân Thành phố Hồ Chí Minh. Mong rằng những hành động này sẽ giúp nhân dân vùng dịch có thêm sức bền để chiến đấu với đại dịch COVID-19.

Tính đến ngày 1/7, Câu lạc bộ du lịch Quảng Bình đã thu mua được hơn 3 tấn cá nục tươi ngon. Toàn bộ số cá này được các thành viên trong Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình, các tình nguyện viên và các nhà hàng hải sản Mai Thịnh, Hiền Minh Seafood cùng tham gia sơ chế, làm sạch, đóng gói, hút chân không, cấp đông trước khi vận chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình cũng đã thu mua thêm 100kg tép khô để gửi tới vùng dịch giúp người dân có thêm nguồn thực phẩm cho bữa ăn, đảm bảo sức khỏe trong những ngày dịch COVID-19.

Chủ nhiệm Câu lạc bộ Du lịch Quảng Bình Trần Thị Thùy Dung cho biết thêm, số cá sau khi cấp đông sẽ được vận chuyển miễn phí vào Thành phố Hồ Chí Minh thông qua Công ty Cổ phần vận chuyển Á Châu. Dự kiến ngày 3/7, chuyến xe đầu tiên chở cả, tép khô sẽ di chuyển; khi đến nơi, những tình nguyện viên là con em Quảng Bình sống tại Thành phố Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với các đơn vị, tổ chức vận chuyển cá đến "Tủ lạnh yêu thương 0 đồng" ở các quận trên địa bàn thành phố để cung cấp cho người dân.

Hy vọng với những hành động cụ thể, chương trình thiết thực đầy nghĩa tình từ Quảng Bình sẽ góp phần tiếp sức giúp nhân dân vùng dịch vững tin, đoàn kết, quyết tâm sớm đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Tác giả: Võ Dung

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP