Thế giới

Người đàn ông Việt Nam bị sát hại ở Nhật Bản

Một người Việt bị sát hại ở thành phố Higashiomi và cảnh sát đã bắt được nghi phạm, Bộ Ngoại giao đã thực hiện các biện pháp để bảo hộ công dân.

Ảnh minh họa.

Cảnh sát thành phố Higashiomi tối 26/2 nhận được tin báo về một người đàn ông nằm trên vũng máu ở chung cư tại khu Hibarigaokacho, trang Asahi đưa tin. Nạn nhân được xác định là Nguyen Tuan Anh, 35 tuổi, lao động hợp đồng sống tại căn hộ tầng một ở đây.

Theo cảnh sát, nạn nhân tử vong do nhiều vết đâm vào cổ và hôm 27/2 bắt khẩn cấp nghi phạm Takashi Yamamoto, 49 tuổi, người thất nghiệp sống ở tầng hai khu chung cư. Nghi phạm đã thừa nhận hành vi giết người, khai với cảnh sát rằng "có vấn đề với tiếng ồn trong cuộc sống hàng ngày".

Theo Bộ Ngoại giao, ngay sau khi nhận được thông tin, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản đã khẩn trương liên hệ các cơ quan chức năng Nhật Bản để tìm hiểu và xác minh thông tin. Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra và cảnh sát Nhật Bản đã bắt giữ nghi phạm.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Nhật Bản tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại, đề nghị phía Nhật Bản khẩn trương điều tra rõ vụ việc, xét xử kẻ phạm tội cũng như làm việc với các cơ quan chức năng trong nước xác minh nhân thân, liên hệ gia đình nạn nhân chuẩn bị các thủ tục hậu sự theo quy định pháp luật Việt Nam và sở tại.

Tác giả: Tiến Anh

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP