Trong nước

Người dân nghẹn ngào nghe tin nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải qua đời

Là doanh nghiệp ở thành phố, chúng tôi khâm phục tấm lòng, trách nhiệm của bác với doanh nghiệp và người dân thành phố.

Nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải sinh ngày 25/12/1933 tại xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM . (Ảnh Gia đình- Pháp luật)

Ông Nguyễn Xuân Hàn hiện là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần dịch vụ Phú Nhuận cho rằng, đổi mới kinh tế của Việt Nam cũng bắt đầu xuất phát khi ông Phan Văn Khải làm Thủ tướng. Doanh nghiệp thời kỳ đó được cởi gỡ bởi chủ trương: không cho các cơ quan, các ngành đến kiểm tra doanh nghiệp quá nhiều lần trong một năm. Điều đó ngay chính doanh nghiệp cũng cảm nhận được rằng đã tháo gỡ đi gánh nặng để yên tâm phát triển. Cho đến sau này, các thế hệ lãnh đạo tiếp sau cũng tiếp tục làm như vậy để doanh nghiệp bớt đi áp lực, vất vả, tập trung cho sản xuất kinh doanh.

“Là doanh nghiệp ở thành phố, chúng tôi có nhiều cơ hội để tiếp xúc và nghe được những quan điểm, ý kiến chỉ đạo của bác Khải lúc còn đương chức. Chúng tôi khâm phục tấm lòng, trách nhiệm của bác với doanh nghiệp và người dân thành phố.”, ông Hàn nhớ lại.

Biết tin nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải qua đời, bà Lý Kim Chi, Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TPHCM rất xúc động, nghẹn ngào. Bà Kim Chi cho biết, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải đã cùng với các vị khác đưa kinh tế Việt Nam vào cơ chế mới, kinh tế thị trường và những cột mốc ngoại giao quan trọng. Để có được những đổi mới kinh tế hiện nay thì đóng góp của nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải hết sức to lớn.

Trưởng thành từ phường xã khi nguyên Thủ tướng còn làm việc ở TPHCM, bà Võ Thị Thúy, luôn trìu mến gọi ông là chú Sáu. Bà Thúy cho biết, nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải lúc nào cũng rất tâm huyết, ủng hộ nhiều cho địa phương và doanh nghiệp, quan tâm đến doanh nghiệp. Ông như một cây cổ thụ lớn ở thành phố này

“Chú từ một vị Phó Chủ tịch lên Chủ tịch Uỷ ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh rồi ra Trung ương. Khi nghe tin chú bệnh, nhiều người dân thành phố lo lắng, thương tiếc, nhất là người dân quận 10 vì khi còn làm ở thành phố chú từng ứng cử HĐND quận 10 và nhiều người ngưỡng mộ chú. Chú mất là một mất mát chung cho đất nước, nhưng với nhiều người trẻ hồi xưa và bây giờ trưởng thành như tôi thì chú là một người Thầy, nên mất mát rất lớn.”, bà Thúy kể./.

Tác giả: Minh Hạnh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP