Xã hội

Người dân đổ đất đá ra đường phản đối việc chậm tu sửa, nâng cấp

Sau một thời gian chờ đợi, chưa thấy chính quyền địa phương và ngành chức năng tiến hành tu sửa, nâng cấp tuyến đường liên xã đã xuống cấp như lời hứa trước đó, người dân đã đổ đất, đá ra đường để ngăn không cho xe tải qua lại tuyến đường này.

Những ngày qua, người dân 3 thôn Ngọc Chẩm, Vạn Thành, Mỹ Quang (xã Thăng Long, huyện Nông Cống) đưa đất đá đổ ra đường. Thậm chí, nhiều hộ dân còn tập trung dựng lều trại để ngăn không cho xe tải qua lại trên tuyến đường liên xã.

Con đường liên xã xuống cấp nghiêm trọng

Qua tìm hiểu được biết, người dân địa phương cho rằng, xe tải hoạt động nhiều khiến con đường liên xã này có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng.

Trước đó, ngày 13/9, vì quá bức xúc trước tình trạng xe tải “băm” nát tuyến đường liên xã, gây ô nhiễm môi trường suốt nhiều năm qua nên người dân các thôn Ngọc Chẩm, Vạn Thành, Mỹ Quang (xã Thăng Long, Nông Cống, Thanh Hóa) đã dựng rào chắn, đổ đất, đá ra đường phản đối xe quá tải.

Vì cho rằng, chính quyền địa phương và ngành chức năng chậm giải quyết nên mới đây, người dân tiếp tục phản đối.

Đặc biệt, sau đợt mưa lũ vừa qua, con đường qua địa phương càng xuống cấp, những hố sâu biến thành vũng nước lớn suốt nhiều ngày trên đường. Tình trạng nêu trên khiến người và phương tiện qua đây gặp nhiều khó khăn, nguy hiểm.

Cũng theo người dân địa phương, thời gian qua, lượng xe tải lớn ra vào các công ty, mỏ quặng trên địa bàn ngày càng nhiều khiến con đường bị “băm nát” hơn.

Sau đợt mưa lũ vừa qua, đường càng hư hỏng thêm khiến người dân bức xúc

Trước thực trạng trên, chính quyền địa phương và ngành chức năng vẫn chưa có động thái trong việc tu sửa, nâng cấp tuyến đường như đã họp bàn từ trước đó, nên người dân địa phương đã đổ đất, đá ra đường để gây sức ép đến chính quyền địa phương.

Người dân địa phương cho biết, sau cuộc họp giữa chính quyền với đại diện doanh nghiệp và người dân trước đó, các bên đã thống nhất phương án sửa đường, làm bằng bê tông mới. Tuy nhiên, đã một tháng trôi qua, người dân chưa thấy chính quyền và ngành chức năng thực hiện lời hứa.

Ông Lê Viết Thân, Chủ tịch UBND xã Thăng Long, cho biết, trước mắt, địa phương đang vận động người dân không được làm như vừa qua. Trong cuộc họp bàn trước đó đã thống nhất phương án làm lại đường bằng bê tông mới.

Theo đó, các doanh nghiệp trên địa bàn phải có trách nhiệm tham gia đóng góp. Cụ thể, Công ty Mía đường Nông Cống góp 35%; Công ty Xăng dầu - Dầu khí Thanh Hóa góp 25%; Doanh nghiệp tư nhân Phạm Văn Chung góp 10% và chính quyền các cấp hỗ trợ 30% (tổng vốn đầu tư).

Cũng theo ông Thân, hiện địa phương đang lập phương án thiết kế thi công, dự tính chi phí xây dựng khoảng 14 tỷ đồng, với tổng chiều dài 2,7km. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị có trách nhiệm nộp tiền về huyện để sớm triển khai thi công.

Người dân đổ đá ra đường phản đối xe tải qua

Hiện chính quyền địa phương đang giao các thôn vận động người dân tháo dỡ đất, đá trên đường. Trong trường hợp không vận động được thì chính quyền địa phương sẽ có biện pháp mạnh hoặc báo cáo huyện để cùng giải quyết.

Mặt khác, chính quyền địa phương cũng đang thúc giục các đơn vị sớm đóng góp để có kinh phí triển khai công trình sớm. Theo dự kiến thì trong quý IV này sẽ tiến hành thi công, tu sửa tuyến đường này.

Trước đó, UBND huyện Nông Cống đã yêu cầu Công an huyện này tăng cường kiểm tra, kiểm soát tải trọng, xử lý nghiêm tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông qua tuyến đường trên. Đồng thời, huyện Nông Cống cũng giao UBND xã Thăng Long thực hiện giải phóng mặt bằng; giao Phòng Kinh tế hạ tầng phối hợp với các đơn vị có liên quan tham mưu, lập hồ sơ đầu tư cải tạo và nâng cấp tuyến đường.

Tác giả: Trần Lê

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP