Tin địa phương

Người dân đi không được, ở không xong vì dự án chậm triển khai

UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình), đã có văn bản gửi chủ đầu tư yêu cầu sớm bố trí chi trả kinh phí đền bù nhưng đến nay chưa có gì mới.

Dự án khu du lịch và nhà ở sinh thái Sun Spa – Đảo Yến (tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt chi tiết vào năm 2016.

Với quy mô hơn 60 ha, dự án Sun Spa – Đảo Yến do Công ty Cổ phần tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư. Sau khi dự án được phê duyệt chi tiết, UBND huyện Quảng Trạch đã có thông báo thu hồi đất của 62 hộ gia đình, tổ chức, cá nhân với tổng số tiền bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng hơn 40,6 tỷ đồng.

Một phần khu vực dự án khu du lịch và nhà ở sinh thái Sun Spa – Đảo Yến. Ảnh: ĐÌNH HOÀNG.

Thời gian đầu triển khai dự án, chủ đầu tư đã bố trí kinh phí để chi trả cho 22/62 hộ gia đình với số tiền hơn 13,7 tỷ đồng và được UBND huyện Quảng Trạch bàn giao 30 ha đất để triển khai dự án.

Tuy nhiên, từ cuối năm 2016 đến nay, dự án vẫn chỉ nằm trên giấy, 30 ha đất của chủ đầu tư được UBND huyện Quảng Trạch giao vẫn chưa làm gì. 40/62 hộ gia đình nằm trong khu vực quy hoạch dự án vẫn mòn mỏi chờ chủ đầu tư trả đền bù với số tiền gần 27 tỉ đồng.

“Gia đình tôi có khoảng gần 20.000 m2 nằm trong dự án, đã tạo điều kiện cho chính quyền thu hồi đất mà mãi không được đến bù, đất cứ phải bỏ hoang xót xa lắm. Tôi mang sổ đỏ đi vay ngân hàng cũng không được vì dính quy hoạch...” bà Nguyễn Thị Huân (trú thôn Đông Hưng, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) nói.

Tương tự, ông Nguyễn Quang Cảnh (SN 1965, trú tại xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch) nói: “Tôi có khoảng 1 ha rừng trồng, đã thống nhất bền bù khoảng 25 triệu một sào. Đợt đó kí giấy chấp nhận đền bù rồi nhưng đến giờ cũng không thấy chi trả. Dự án thì vẽ ra đó rồi cũng không triển khai.”

Trước bức xúc của người dân, UBND huyện Quảng Trạch, cho biết đã ra văn bản gửi Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh yêu cầu sớm bố trí chi trả kinh phí đền bù nhưng đến nay chủ đầu tư cũng không phối hợp để giải quyết.

Trao đổi với chúng tôi về dự án này ông Phan Văn Thanh, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch, cho biết: “Huyện đã có báo cáo với UBND tỉnh và nhiều lần mời Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh để giải quyết các kiến nghị của người dân nhưng công ty không phối hợp giải quyết. Tới đây huyện sẽ có kiến nghị với UBND tỉnh xem xét chủ trương, đảm bảo quyền lợi cho người dân”.

Tác giả: Đình Hoàng - Lê Phi

Nguồn tin: plo.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP