Pháp luật

Người cha bị tố bạo hành hai con ruột nói gì?

Thừa nhận có đánh con nhưng anh Giáo khẳng định không có chuyện bạo hành con ruột dã man như hàng xóm phản ánh.

Ngày 18/6, Zing.vn đã liên hệ với anh Nguyễn Đức Giáo - người cha trong câu chuyện hai đứa trẻ bị cha ruột bạo hành tại phường Phúc Đồng (Long Biên, Hà Nội).

Thừa nhận việc đánh con là sai nhưng anh Giáo khẳng định không có chuyện bạo hành con ruột dã man như hàng xóm phản ánh.

"Đánh con một cái thì tôi dọa, quát đến 10 câu. Hàng xóm nghe thấy ầm ĩ nên có thể dẫn đến hiểu nhầm", người cha phân trần.

Những vết thương trên cơ thể con gái lớn anh Giáo được hàng xóm chụp lại. Ảnh: Quang Trung.

Về nguyên nhân đánh con, anh Giáo cho biết hôm 1/6, con gái lớn của anh bỏ em trai ở nhà một mình để đi chơi. Sau đó, bé trai cũng đạp xe đến nhà bạn cách đó 1 km. Lúc về nhà nghe con gái nói không biết em trai đi đâu, anh tá hỏa đi tìm.

"Đến hơn 17h tôi mới thấy con về. Cháu bảo đạp xe sang nhà bạn. Đoạn đường đến đó phải đi qua đường lớn, nhiều xe cộ qua lại rất nguy hiểm", anh Giáo kể.

Nóng giận vì con gái trông em không cẩn thận, anh Giáo bắt cháu nằm sấp rồi lấy cây gậy bằng inox đánh vào mông. Trong lúc đánh, bé gái giơ tay lên đỡ nên tay có vết lằn.

Sau khi hàng xóm báo công an về hành vi bạo hành, anh Giáo đưa các con về nhà ông bà nội ở Hải Dương. Người đàn ông này sau đó cũng đi công tác.

Căn nhà trọ nơi anh Giáo sống cùng hai con nhỏ. Ảnh: Nguyễn Trang.

Bà Trần Thị Hoài Hương, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Long Biên, cho biết đã trực tiếp đến gặp hai cháu bé bị bố bạo hành. Bà Hương xác nhận sức khỏe của hai bé ổn định, không có dấu hiệu tổn thương tâm lý.

Nữ Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Long Biên nói hai cháu bé đang được gia đình bác ruột ở Hà Nội chăm sóc. Sắp tới, ông bà nội ở quê cũng sẽ chuyển nhà lên Hà Nội để trông coi hai cháu.

"Chúng tôi sẽ yêu cầu anh Giáo viết cam kết không bạo hành các con, đồng thời tạo điều kiện hết mức nếu các cháu có nguyện vọng chuyển trường đến gần nơi ở mới", bà Hương chia sẻ.

Trước đó, ngày 6/6, bà Trần Thị Phúc (70 tuổi, trú tại Thái Thịnh, Hà Nội) nhờ cơ quan chức năng can thiệp trường hợp 2 cháu ngoại (sinh năm 2004 và 2008) bị bố ruột là Nguyễn Đức Giáo bạo hành.

Hai cháu bé ở với bố sau khi vợ chồng anh Giáo ly hôn. Theo người dân phường Phúc Đồng - nơi bố con anh Giáo thuê trọ - lần cuối họ nhìn thấy người đàn ông này là ngày 1/6. Sau khi đánh con, anh Giáo đưa các cháu đi đâu không rõ.

"Cứ vài ngày hai cháu lại bị bố đánh đập vì những lý do rất nhỏ nhặt vào buổi trưa hoặc ban đêm. Khi anh ta đánh con thì chốt cửa để hàng xóm không thể can ngăn", một hàng xóm sống sát vách với anh Giáo kể.

Tác giả: Ngọc Tân

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP