Cuộc sống

Người cha ăn xin tiết kiệm 2 năm mới đủ tiền mua váy mới cho con

'Ngày hôm nay, người cha này là một vị vua và đây chính là cô công chúa của ông ấy', Hossain nói với vẻ tự hào.

"Ngày hôm qua, tôi đã có thể mua cho con gái một chiếc váy mới sau hai năm..." - câu chuyện của người cha tàn tật làm nghề ăn xin tại Ấn Độ cùng bức ảnh chụp hai cha con thu hút hơn 45.000 lượt yêu thích và 11.000 lần chia sẻ trên mạng xã hội GMB Akash.

Ông MD Kawsar Hossain bắt đầu câu chuyện bằng việc kể lại những điều mình đã trải qua khi đi mua váy cho con gái. "Khi tôi đưa cho người bán hàng sáu mươi tờ tiền năm taka (đơn vị tiền tệ Bangladesh), anh ta đã hét vào mặt tôi, hỏi rằng tôi có phải là một kẻ ăn mày. Con gái tôi đã khóc, cầm bàn tay tôi rời khỏi cửa hàng và nói rằng con bé không muốn mua bất kỳ chiếc váy nào nữa. Tôi lau nước mắt cho con bằng bàn tay còn lại. Đúng, tôi là một kẻ ăn mày".

Mong ước của người cha nghèo đã trở thành hiện thực khi ông mua được chiếc váy mới cho con và đưa con đi chơi.

Ông Hossain đã mất đi một cánh tay của mình trong vụ tai nạn 10 năm trước. Đó là một cơn ác mộng bởi ông Hossain không bao giờ nghĩ rằng có ngày ông phải kiếm sống bằng cách ngửa tay xin những đồng tiền của người khác. Từ đó trở đi, con gái Sumaiya là người chăm lo việc ăn uống cho ông mỗi ngày.

"Con bé nói rằng nó biết việc phải làm tất cả mọi thứ bằng một cánh tay khó khăn như thế nào", ông bố Ấn Độ cho hay.

Cô bé Sumaiya thậm chí còn là bạn đồng hành cùng bố trên mọi con đường kiếm sống. "Tôi cảm thấy xấu hổ mỗi lúc con bé nhìn tôi đưa bàn tay còn lại về phía người khác. Nhưng con bé không bao giờ bỏ tôi một mình", ông Hossain chia sẻ.

Bức ảnh người cha ăn xin và con gái được chia sẻ trên mạng xã hội.

Mặc dù hoàn cảnh khó khăn nhưng ông bố này vẫn đảm bảo cho con được một sự giáo dục tốt và lớn lên với những kỷ niệm đẹp. Và ngày mà ông mua cho con chiếc váy mới là một trong những ngày như thế.

"Sau hai năm, con gái tôi được mặc váy mới, đó là lý do vì sao hôm nay tôi đưa con đi chơi. Ngày hôm nay, tôi sẽ không phải kiếm tiền, tôi muốn đi lang thang cùng với cô gái nhỏ của mình... Ngày hôm nay, người cha này không phải là một kẻ ăn xin. Ngày hôm nay, người cha này là một vị vua và đây chính là cô công chúa của ông ấy", Hossain nói với một vẻ tự hào.

Mong muốn con gái có thể lưu lại những điều đẹp đẽ, người cha nghèo còn giấu vợ mượn chiếc điện thoại di động của hàng xóm để chụp ảnh cho con. Và trong lòng ông luôn mơ ước về một ngày nào đó, khi ông có một chiếc điện thoại, ông sẽ chụp thật nhiều ảnh cho các con.

Câu chuyện của ông Hossain đã lan tỏa tình yêu thương của cha và con gái tới người đọc. Bên dưới bài viết về ông, không ít người tỏ ý kính phục và mong muốn được giúp đỡ gia đình ông. "Xin cúi đầu trước vị vua này" - một ý kiến nhận được nhiều lượt yêu thích.

Tác giả: Hà Nhi

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP