Thể thao

Ngược dòng nghẹt thở hạ Lazio, Inter giành vé dự Champions League

Trong trận “chung kết” tranh vị trí thứ 4 ở Serie A, Inter đã lội ngược dòng nghẹt thở giành chiến thắng trước Lazio. Với kết quả này, Nerazzurri đã chính thức giành quyền tham dự Champions League sau 7 năm vắng bóng.

Trước thềm trận “chung kết” tranh vị trí thứ 4 ở Serie A tại sân Olimpico, Inter đang kém Lazio 3 điểm. Tuy nhiên, trong bối cảnh Serie A ưu tiên hiệu số đối đầu, Inter chỉ cần giành chiến thắng là có thể giành tấm vé dự Champions League. Trong khi đó, Lazio chỉ cần hòa là có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Inter giành vé dự Champions League đầy nghẹt thở

Đúng với tính chất quyết định, trận đấu diễn ra vô cùng căng thẳng. Cuối cùng, Inter đã không lặp lại bi kịch 16 năm trước (thua Lazio ở vòng cuối, mất chức vô địch Serie A) khi giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 3-2.

Inter và Lazio đã đổi vai sau 16 năm. Những người Inter đã nở nụ cười trong sự phấn khích cao độ, còn Lazio đã “ngập” trong những giọt nước mắt khổ đau. Những thành viên của CLB thành Roma đã thực sự đổ gục xuống sân sau trận đấu. Như vậy, sau 7 năm vắng bóng, Inter chính thức trở lại đấu trường Champions League.

Bước vào trận đấu này, Inter ra sân với sơ đồ 4-2-3-1 với Icardi đá cắm. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ ba Ivan Perisic, Candreva và Rafinha. Trong khi đó, Lazio ra sân với sơ đồ 3-5-1-1 với Ciro Immobile đá cắm và Filipe Anderson chơi ngay phía sau.

Inter đã chiếm lĩnh thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế nhưng, Lazio đã chơi đầy hợp lý và kiểm soát tốt tình hình. Thậm chí, ở phút thứ 8, Lazio đã có bàn thắng dẫn trước từ tình huống khá may mắn. Cú sút của Marušić đã đập trúng mặt của Ivan Perisic, đổi hướng, khiến cho Handanovic chỉ biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Inter dồn lên mạnh mẽ sau bàn thua này nhưng họ thi đấu khá bế tắc. Đội bóng nửa Xanh thành Milan chỉ biết dồn bóng sang hai biên để trông chờ may mắn từ những quả tạt. Nhưng lối chơi này không hiệu quả.

Trong thế khó, Inter bất ngờ tìm được bàn thắng gỡ hòa. Từ pha đá phạt góc, hàng thủ của Lazio đã bỏ quên D'Ambrosio. Cầu thủ này đã mất hai nhịp, trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Strakosha.

Nỗi buồn của Lazio khi mất vé vào phút chót

Inter đầy hưng phấn sau bàn thắng này. Tuy nhiên, việc họ dâng cao đã để lộ những lỗ hổng sau lưng. Phút 41, Lazio đã có pha phản công thần tốc và Filipe Anderson đã lạnh lùng dứt điểm tung lưới Inter, nâng tỷ số lên 2-1 cho Lazio.

Sang hiệp 2, Inter vẫn duy trì thế trận bế tắc. Họ không có bất kỳ phương án nào hữu hiệu để xuyên phá hàng thủ Lazio. Trong bối cảnh ấy, hy vọng le lói cho Inter khi trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền ở phút 71 khi Vecino bị ngã trong vòng cấm từ tình huống phạt góc. Tuy nhiên, hy vọng ấy đã nhanh chóng bị dập tắt. Sau khi sử dụng công nghệ VAR, trọng tài đã tước quả phạt đền cho Inter.

Dù vậy, chỉ 5 phút sau, Inter đứng trước quả phạt đền khác khi de Vrij phạm lỗi với Icardi. Lần này, chẳng ai tước phạt đền của Nerazzurri bởi đó là tình huống phạm lỗi quá rõ ràng. Trên chấm 11 mét, Icardi đã lạnh lùng hạ gục thủ thành Strakosha, san bằng tỷ số 2-2.

Lazio đã thực sự mất bình tình sau bàn thua này. Phút 79, họ chỉ còn thi đấu với 10 người khi Lulic nhận thẻ vàng thứ 2. Chỉ 2 phút sau, bi kịch ập xuống đầu Lazio. Từ tình huống phạt góc, Vecino đã đánh đầu tung lưới Lazio, nâng tỷ số lên 3-2.

Trong thế 10 người, Lazio không thể làm được điều gì. Chung cuộc, họ chấp nhận thất bại với tỷ số 2-3.

Đội hình thi đấu:

Lazio: Strakosha; Luiz Felipe, De Vrij (Nani 84), Radu (Bastos 77); Marusic, Murgia, Leiva, Milinkovic-Savic, Lulic; Felipe Anderson; Immobile (Lukaku 75)

Inter: Handanovic; Cancelo, Skriniar, Miranda, D'Ambrosio (Ranocchia 81); Vecino, Brozovic; Candreva (Eder 61), Rafinha (Karamoh 68), Perisic; Icardi

TỔNG KẾT SERIE A MÙA 2017/18:

Đội vô địch: Juventus

Bốn đội vào thẳng vòng bảng Champions League: Juventus, Napoli, Roma, Inter

Ba đội dự Europa League: Lazio, AC Milan (vào vòng bảng), Atalanta (dự vòng loại)

Ba đội xuống hạng: Crotone, Hellas Verona và Benevento

Vua phá lưới: Mauro Icardi (Inter) và Ciro Immobile (Lazio) cùng 29 bàn

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP