Kinh tế

Ngư dân thu chục triệu đồng trong chuyến biển ngày tết

Mùng 5 tết, hàng chục tàu câu cá ngừ đại dương ở tỉnh Phú Yên nối đuôi nhau cập cảng để bán cá ngừ đại dương, đây là số cá ngư dân đánh bắt được trong ngày Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Tại bến cá Đông Tác, TP. Tuy Hoà sáng mùng 5 Tết, nhiều xe đông lạnh đã có mặt để cân cá, ngư dân tất bật với công việc bốc dỡ cá lên bờ để bán, ai cũng bận rộn hối hả trong ngày đầu năm.

Theo bà con ngư dân, chuyến biển đầu năm mới, bình quân mỗi tàu câu cá ngừ khai thác được từ 20- 40 con cá ngừ, mỗi con giao động từ 40-80 kg. Với giá cá 115.000 đồng/kg, trừ chi phí mỗi thuyền kiếm trên 50 triệu đồng. Hầu hết ngư dân đều phấn khởi trong ngày đầu năm mới nhờ có thu nhập khá.

Cá ngừ được ngư dân vận chuyển từ thuyền lên bờ

Kiếm hơn 10 triệu đồng trong chuyến biển này, ngư dân Lê Thành Trung, phường Phú Đông, TP. Tuy Hoà nói: Chuyến biển đầu năm mà được khá như vậy hầu hết anh em đi biển ai cũng mừng cả, mỗi bạn thuyền như chúng tôi thì kiếm ít ít cũng hơn chục triệu, còn chủ thuyền thì nhiều hơn.

Anh Trung cho biết thêm, sau khi cân cá, các bạn thuyền nghỉ ngơi ít bữa sau đó chuẩn bị sửa soạn để ngày 16, 17 tới sẽ tiếp tục ra khơi tiếp tục.

Mặc dù vất vả nhưng ngư dân ở Phú Yên ai cũng phấn khởi vì thắng lợi trong chuyến biển đầu năm

Cũng trong sáng nay, nhiều doanh nghiệp đã huy động phương tiện đến các cảng cá, bến cá để thu mua cá ngừ của ngư dân. Công ty CP Bá Hải huy động khoảng 4 xe tải thu mua khoảng 400 con cá ngừ đại dương. Theo công ty này, với nguồn nguyên liệu này, công ty đủ phục vụ cho những ngày ra quân sản xuất đầu năm mới.

Cá ngừ đại đương được đưa lên xe đông lạnh

Ông Đỗ Văn Sự, nhân viên thu mua Công ty CP Bá Hải cho biết, công ty thu mua toàn bộ số lượng cá ngừ bà con ngư dân đánh bắt được để chuẩn bị cho kế hoạch đầu năm của công ty. Giá cá đầu năm cũng khá cao là 115 nghìn đồng/kg.

Cá ngừ đại dương được thương lái thu mua, ướp đá và sắp xếp gọn trên xe đông lạnh

Đây là đợt trúng cá ngừ đại dương liên tiếp của ngư dân Phú Yên, báo hiệu tin vui trong nghề khai thác thủy hải sản của ngư dân tỉnh này trong năm mới.

Tác giả: Trung Thi

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP