Giới trẻ

Ngoài yêu nhau, giới trẻ còn cần học cách chia tay

Người trẻ cần học kỹ năng chia tay và chấp nhận lời chia tay trước khi yêu đương.

Chiều 12/12, Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, bắt Phan Anh Tú (25 tuổi) để điều tra hành vi giết người. Trong lúc cãi nhau do bạn gái đòi chia tay và yêu cầu chuyển ra khỏi căn phòng sống chung, Tú vung 15 nhát dao khiến cô gái thiệt mạng vào tối 11/12.

Đã có quá nhiều vụ cặp đôi tự tử hay án mạng xảy ra với các bạn trẻ vì bỗng dưng một ngày đối phương nói lời chia tay. Tôi hiểu đây là một cú sốc tâm lý rất lớn, khó có thể bình tĩnh sau ngần ấy thời gian các bạn yêu nhau.

Và tôi cũng nhận thấy sách, báo hiện nay thường nói đến làm thế nào thế kia để trở thành người đáng yêu chứ không đề cập phải làm sao khi hết tình cảm với nhau.

Nhiều trường hợp vì quá ích kỷ, không đành lòng mất người yêu? Trong một phút không kiềm chế đã xuống tay. Tôi cho rằng đây là lòng ích kỷ, chứ không phải tình yêu chân chính.

Bởi tình yêu, trước tiên cần thời gian tìm hiểu nhau, sau đó tình cảm dành cho nhau lớn lên dần. Chứ không phải chỉ gặp nhau hai, ba ngày rồi rủ nhau vào nhà nghỉ, ở chung- sống thử với nhau rồi gọi đó là tình yêu được.

Tác giả: Cửu Long

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP