Tin địa phương

Nghiệm thu mô hình thử nghiệm khả năng sinh trưởng của bò lai ở Quảng Bình

Đề tài “Mô hình thử nghiệm khả năng sinh trưởng của bò lai (BBB x lai Zebu) nuôi tại Quảng Bình” do Sở NN&PTNT Quảng Bình chủ trì thực hiện đã được Hội đồng Khoa học và Công nghệ Quảng Bình tiến hành nghiệm thu.

Theo đó, bê lai sinh ra có khả năng kháng bệnh tốt, tỷ lệ thịt đạt 55 – 60%, được người chăn nuôi ưa chuộng và có khả năng thích nghi với điều kiện của tỉnh Quảng Bình.

Quang cảnh buổi nghiệm thu mô hình thử nghiệm khả năng sinh trưởng của bò lai ở Quảng Bình (Ảnh: Trung tâm Thông tin và Thống kê Khoa học & Công nghệ Quảng Bình)

Bên cạnh đó, bê lai có khả năng sinh sản và sinh trưởng phát triển tốt, đạt trọng lượng 35kg/con ở 6 tháng tuổi, khả năng tăng trọng là 0.87kh/con/ngày.

Hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi bước đầu được khẳng định, bê lai bán sau cai sữa có giá khoảng 20 triệu đồng/con, so với bê lai bán sau cai sữa giá thành cao hơn từ 2 – 4 triệu đồng.

Từ kết quả nghiên cứu, tỉnh Quảng Bình có một hướng mới cho ngành chăn nuôi bò thịt chất lượng cao, giúp người chăn nuôi bò trên địa bàn tỉnh có thêm thông tin khoa học về giống bò mới.

Tác giả: PHAN MINH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP