Thể thao

Nghịch lý thủ môn Bùi Tiến Dũng: Rời sân bằng siêu xe, 'đẹp mà không… đẹp'

Thủ môn Bùi Tiến Dũng rời sân bóng bằng siêu xe, đó là sự đáng mừng cho cuộc sống của anh khi sống tốt, giàu có.

Nhưng vế còn lại khó tốt cho hoàn cảnh của Bùi Tiến Dũng ở CLB TPHCM. Có câu nhập gia tuỳ tục. Nếu bạn muốn khác biệt so với phần còn lại thì cần phải giỏi và chứng tỏ được tài năng trên sân bóng. Cả hai thứ đó thì Bùi Tiến Dũng đều chưa có ở CLB TPHCM. Anh bắt chính 3 trận liên tiếp, mắc hai sai lầm dẫn đến bàn thua và TPHCM nhận 3 thất bại.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng rời sân bằng siêu xe thu hút người hâm mộ.


Lấy một ví dụ cụ thể, Lee Nguyễn - ngôi sao lớn nhất từng thi đấu cho TPHCM vào năm ngoái. Lee Nguyễn rất nổi tiếng, giàu có với mức phí lên đến 1 triệu USD/năm. Nhưng anh về Việt Nam thi đấu thì chọn cách đi xe máy đến sân bóng. Câu chuyện của Lee Nguyễn đáng để suy ngẫm nếu so với chính anh trong quá khứ.

Lee Nguyễn là ai? Anh là ông hoàng ăn chơi ở V.League, là cầu thủ từng dính tin đồn hẹn hò với những chân dài đình đám nhất thời đó như Pha Lê, Trúc Diễm…

Hơn 10 năm trước, Lee Nguyễn đúng nghĩa “một vị vua” bao gồm về tiền bạc, tài năng và sự nổi tiếng. Mức phí để Lee Nguyễn về HAGL lớn đến mức anh không thể từ chối, tiền lương cao ngất ngưởng.

Từ một ông hoàng ăn chơi, Lee Nguyễn bình dị với hình ảnh đi xe máy đến sân tập. Nó phản ánh rằng, sau nhiều năm qua thì Lee Nguyễn đã đúc kết được những thăng trầm trong sự nghiệp cầu thủ, biết cách trân trọng sự nỗ lực của bản thân trên sân cỏ. Anh hiểu được sự hà khắc của môn thể thao vua. Vì tạo ra khoảng cách với tập thể thì Lee Nguyễn sẽ khó thành công.

Lee Nguyễn đi xem máy đến sân tập cùng CLB TPHCM.


Với Bùi Tiến Dũng, anh thành công sớm và gặt hái được tiền bạc. Sự đãi ngộ ở CLB TPHCM cho anh cũng cao nhất nhì đội, khi mức kinh phí ba năm vào khoảng 10 tỷ, bao gồm tiền lót tay, tiền lương và thưởng.

Sự ngộ đãi cao ngất ngưởng thì Bùi Tiến Dũng lúc nào cũng phải thi đấu với tư cách của một kẻ dẫn đầu toàn đội. Nhưng nghịch lý là anh chỉ dự bị và mỗi lần vào sân lại mắc sai lầm dẫn đến bàn thua.

Ba năm ở TPHCM, Bùi Tiến Dũng không để lại giá trị về chuyên môn, chỉ có sự khác biệt về hình ảnh một ngôi sao thường đi siêu xe đến sân tập, hay nổi bật với những câu chuyện ngoài sân cỏ.

Trong bóng đá, ngôi sao phải thể hiện thái độ tích cực và giá trị chuyên môn, không phải ngồi ngoài sân theo kiểu đình công hay khoác lên vẻ hào nhoáng so với phần còn lại. Nếu chưa tốt về chuyên môn thì hình ảnh bên lề chỉ là “chiếc áo quá khổ” để tạo thêm áp lực cho cầu thủ.

Tác giả: Team Thể Thao

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP