Thế giới

Nghi vấn ‘trò chơi tự tử’ bệnh hoạn gây ra cái chết của hai thiếu niên

Hai thiếu niên ở Colombia tự tử cuối tháng 8/2018 được cho là có liên quan đến một “trò chơi tự tử” kinh dị gọi là Momo.

Theo Fox News, một cô bé 12 tuổi và một cậu bé 16 tuổi tự tử chỉ cách nhau trong vòng 48 giờ ở Barbosa, Colombia - hai cái chết được cho là có liên quan đến “trò chơi tự tử” Momo đang lan truyền trên thế giới. Theo truyền thông địa phương, cậu bé 16 tuổi có vẻ quen biết cô bé 12 tuổi và đã chuyển trò chơi cho cô bé trước khi tự sát.

Điện thoại của hai thiếu niên được cảnh sát thu giữ có những tin nhắn được cho là liên quan đến trò chơi tự tử Momo.

“Họ thực hiện trò chơi thông qua WhatsApp (một ứng dụng nhắn tin) và trò chơi mời gọi những người trẻ tuổi tự làm đau mình” – thư ký chính phủ Colombia Janier Landono nói. “Trò chơi có những thử thách khác nhau và tự tử là thử thách cuối cùng.”

Hình ảnh đại diện đáng sợ của “trò chơi tự sát” Momo lấy ý tưởng từ một tác phẩm điêu khắc của nghệ sĩ người Nhật Bản

Theo Fox News, trò chơi được cho là bắt nguồn từ một nhóm Facebook, lan truyền qua WhatsApp. Người dùng WhatsApp nhận được yêu cầu thêm liên lạc và sau đó là những "thử thách" dẫn đến hành vi tự tử. Đại diện WhatsApp chưa trả lời yêu cầu bình luận của Fox News.

“Trò chơi tự tử Momo” bắt đầu thu hút sự chú ý sau khi lan truyền trên WhatsApp, khiến cảnh sát phải đưa ra cảnh báo. Nếu người chơi thất bại trong việc thực hiện thử thách, họ nhận được những tin nhắn đe dọa từ một tài khoản với hình ảnh đại diện được gọi là Momo – một người phụ nữ giống như chim với mắt lồi ra khỏi đầu – tin nhắn đe dọa người chơi sẽ bị nguyền rủa bởi một lời nguyền ma quỷ.

Hình búp bê Momo được một nghệ sỹ người Nhật tạo ra nhưng người này không có liên quan gì đến trò chơi.

Trò chơi được so sánh với “thử thách Cá voi xanh” dẫn đến hàng loạt các vụ tự tử ở Nga và Mỹ. Tháng 8/2018, Momo lan truyền vào trò chơi video Minecraft nổi tiếng, khiến Microsoft phải có hành động kiểm soát chặt chẽ.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: trò chơi tự tử , Nghi vấn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP