Thế giới

Nghi vấn máy bay quân sự chở binh sĩ Nga đáp xuống Venezuela

Hai máy bay của Không quân Nga chở một quan chức quốc phòng và gần 100 binh sĩ Nga được cho là đã đáp xuống một sân bay của Venezuela vào hôm 23/3 giữa lúc cuộc khủng hoảng ở quốc gia Mỹ Latinh này chưa có dấu hiệu lắng xuống, Reuters dẫn nhiều nguồn tin truyền thông khác nhau cho biết.

Một máy bay mang cờ Nga tại sân bay Simon Bolivar ở thủ đô Caracas, Venezuela hôm 24/3. (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin trên Flightradar24, một trang web theo dõi chuyến bay, hai máy bay quân sự Nga gồm IL-62 và Antonov AN-124 đã cất cánh từ căn cứ không quân Chkalovsky của Nga, di chuyển đến Venezuela từ hôm 22/3, dừng giữa chặng ở Syria trước khi đáp xuống thủ đô Caracas. Theo một trang web khác, máy bay vận tải đã rời Caracas hôm qua 24/3.

Cụ thể, phóng viên Venezuela Javier Mayorca viết trên Twitter hôm 23/3 rằng, máy bay đầu tiên chở ông Vasily Tonkoshkurov, Tham mưu trưởng Lực lượng bộ binh Nga, chiếc thứ hai là một máy bay vận tải chở binh sĩ và 35 tấn hàng.

Hãng tin Sputnik của Nga dẫn nguồn tin giấu tên từ đại sứ quán Nga cho hay, các chuyến bay này chở các quan chức của Nga đến Venezuela để "trao đổi, tham vấn". “Nga có rất nhiều hợp đồng đang trong quá trình hoàn tất (với Venezuela), đó là các hợp đồng kỹ thuật quân sự”, Sputnik cho biết.

Bộ Thông tin Venezuela, Bộ Quốc phòng và Bộ Ngoại giao Nga hiện chưa bình luận về những thông tin trên.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Venezuela chưa có dấu hiệu lắng xuống sau khi lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido hồi cuối tháng 1 năm nay tự xưng làm tổng thống lâm thời và kêu gọi các thế lực bên ngoài ủng hộ hạ bệ Tổng thống Nicolas Maduro.

Tổng thống Maduro hôm 20/3 cho biết, trong tuần này Nga sẽ gửi thuốc men viện trợ cho Venezuela, song không nêu rõ cách thức vận chuyển. Hồi tháng 2, Nga đã gửi khoảng 300 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho Venezuela.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP