Pháp luật

Nghi vấn đường dây vận chuyển gas lậu từ Hải Phòng đi Bắc Giang

Ngày 6/9, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang cho biết, địa phương này đang phối hợp với TP Hải Phòng điều tra làm rõ đường dây vận chuyển gas lậu quy mô lớn.

Trước đó, vào đêm 5/9, Phòng An ninh Kinh tế (Công an tỉnh Bắc Giang) và Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang phối hợp bất ngờ kiểm tra nhà kho tại bãi đất trống thuộc thôn Mai Phong, xã Mai Trung, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Thời điểm kiểm tra bên lán quây tôn kín, 1 xe bồn BKS: 29H – 244.19, được nối ống dẫn khí vào các cây chiết nạp, sau đó tiếp tục sang chiết vào các bình gas loại 12kg, 45kg.

Xe bồn chở gas bơm vào cây chiết nạp.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 1 xe tải BKS: 29H-378.04, chất đầy bình gas đã được nạp, chờ đưa đi tiêu thụ. Cùng với đó còn có hàng chục vỏ bình gas khác mang nhiều thương hiệu để sẵn để nạp gas…

Cũng tại thời điểm kiểm tra, những người có mặt không xuất trình được giấy tờ liên quan đến nguồn gốc hàng hóa cũng như giấy phép hoạt động sản xuất kinh doanh.

Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở chiết nạp gas trong đêm.

Phương tiện chở gas đưa đi tiêu thụ.

Kết quả xác minh xe bồn BKS: 29H – 244.19, chở theo khí gas từ Hải Phòng đi. Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang nhận định đây là một trong những đường dây vận chuyển gas lậu có quy mô lớn nên sẽ phối hợp với các địa phương để điều tra làm rõ.

Tác giả: Văn Minh - P.T

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP