Du lịch

Nghỉ lễ, nhiều nơi đồng loạt khai trương mùa du lịch năm 2018

Sa Pa vừa khai mạc lễ hội mùa hè kéo dài hết tháng 6, trước đó Phó thủ tướng đánh trống khai trương mùa du lịch biển Hà Tĩnh.

Hàng nghìn du khách đổ về Sân Quần Sa Pa vào đêm đầu tiên nghỉ lễ. Ảnh: Vy An.

Tối 28/4, tại sân Quần Sa Pa đã diễn ra chương trình khai mạc Lễ hội Mùa hè 2018, thu hút sự tham gia của hàng nghìn du khách và người dân. Sự kiện tổ chức vào đúng thứ 7, trùng với ngày mở chợ tình Sa Pa. Tại đây, phiên chợ đã tái hiện nghi thức hát giao duyên của người Dao đỏ, tục kéo vợ của người Mông.

Lễ hội Mùa hè Sa Pa sẽ kéo dài đến hết 30/6 với nhiều hoạt động hấp dẫn như ngày hội các dân tộc của xã Tả Phìn tối 28/4, lễ hội đường phố tối 29/4, lễ hội trên mây ở Hàm Rồng, ngày hội bản Mông Cát Cát... Trong khuôn khổ Lễ hội mùa Hè, động Tả Phìn đã đón nhận bằng chứng nhận Di sản văn hóa cấp quốc gia và nghề thủ công truyền thống chạm khắc bạc của người Dao đỏ huyện Sa Pa được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia.

Văn nghệ chào mừng khai trương mùa du lịch biển Hà Tĩnh năm 2018. Ảnh: Đức Hùng.

Tại Hà Tĩnh, tối 27/4, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã đánh trống khai trương mùa du lịch biển Hà Tĩnh năm 2018 tại Cửa Sót (huyện Lộc Hà).

"Lễ khai trương mùa du lịch biển năm 2018 là dịp để Hà Tĩnh quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch nói chung và du lịch biển nói riêng, không ngừng thu hút du khách về đây tham quan, nghỉ dưỡng", Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh nói.

Trong chuỗi khai trương du lịch biển, những ngày tới tại khu du lịch Cửa Sót sẽ diễn ra nhiều hoạt động như thi đấu bóng chuyền, kéo co, đi cà kheo, thi cắm trại...

Các nghệ sĩ xứ Huế trình diễn ca khúc "Nón bài thơ - Tà áo dài" nói về con người xứ Huế hiền hòa, thủy chung và nhân hậu. Ảnh: Võ Thạnh.

Festival Huế lần thứ 10 cũng vừa khai mạc với có chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Một điểm đến, năm di sản”, dưới chân Kỳ Đài trước mặt Ngọ Môn. Tham dự sự kiện có Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và lãnh đạo các bộ ngành trung ương địa phương, cùng người dân và du khách.

Kéo dài đến hết 2/5, Festival Huế gồm nhiều hoạt động chính có bán vé cho khách như Dạ tiệc Hoàng cung, chương trình nghệ thuật Văn hiến Kinh Kỳ, lễ hội Áo dài... Ngoài ra, còn có các sự kiện, chương trình hưởng ứng Festival, các hoạt động văn hóa cộng đồng, hoạt động triển lãm...

Tác giả: Nhóm phóng viên

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP