Tin địa phương

Nghẹt thở xem bắt ma túy qua cửa khẩu Quốc tế Cha Lo

Tình hình vận chuyển trái phép chất ma túy qua cửa khẩu Quốc tế Cha Lo diễn biến phức tạp. Các đối tượng sẵn sàng dùng súng chống trả các lực lượng.

Những ngày đầu tháng 4/2018, qua công tác nắm tình hình địa bàn, trinh sát Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình phát hiện nhiều dấu hiệu của một vụ vận chuyển ma túy lớn. Băng nhóm này do tên Thạo Kẹo, 30 tuổi, trú tại bản Làu, huyện Nhôm Ma Lạt, tỉnh Khăm Muộn, Lào cầm đầu.

Bộ đội Biên phòng Quảng Bình mật phục trong rừng.

Nhóm Thạo Kẹo thường “đánh hàng” đi qua một con đường rừng độc đạo, hẻo lánh, nằm trong khu vực cửa khẩu Quốc tế Cha Lo. Thượng úy Tạ Khắc Minh, trinh sát viên Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm, thuộc Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, mặc dù tuổi đời còn trẻ nhưng Thạo Kẹo rất liều lĩnh.

Bắt giữ tội phạm buôn bán ma túy.

“Quá trình mật phục diễn ra 5-7 ngày, có khi 10 ngày. Chúng tôi phải mang theo lương khô, mì tôm, nước uống, tự đảm bảo cho nhu cầu cá nhân. Trong khoảng thời gian dài không dám di chuyển khỏi vị trí mật phục, phải dõi mắt theo các hoạt động, diễn biến của đối tượng cho đến khi bắt giữ được đối tượng. Trong quá trình đấu tranh chuyên án, chúng tôi luôn xác định rõ nhiệm vụ, sẵn sàng hy sinh để hoàn thành nhiệm vụ được giao”- Thượng úy Tạ Khắc Minh cho biết.

3 đối tượng người Lào do Thạo Kẹo cầm đầu đã bị trinh sát đặc nhiệm bắt giữ.

Chiều ngày 11/4/2018, nhận được mệnh lệnh khẩn từ cấp chỉ huy, nhóm trinh sát của Thượng úy Tạ Khắc Minh lập tức nổ súng trấn áp nhóm 3 đối tượng. Thạo Kẹo hô hoán đàn em vứt hàng bỏ chạy và rút súng bắn trả. Lúc đó, mọi ngả đường đều bị bao vây, Thạo Kẹo bị bắt giữ.

Tại hiện trường, lực lượng đánh án thu giữ một bao hàng, bên trong có chứa 24.000 viên ma túy tổng hợp. Thạo Kẹo cúi đầu khai nhận, lô hàng này có giá hơn 4 tỷ đồng, được chuyển theo đơn đặt hàng của các đối tượng “cộm cán” phía bên kia biên giới.

Chuyên án 538 Lv bắt giữ Thạo Kẹo là một trong rất nhiều chuyên án lớn được Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình phá thành công. Năm 2017, đơn vị này đã đấu tranh thắng lợi 5 chuyên án, bắt giữ 9 đối tượng, thu gần 72.000 viên ma túy.

Ma túy tổng hợp được giấu kín trong các gói nilon.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng này phá thành công 3 chuyên án lớn, bắt giữ 6 đối tượng, thu gần 140.000 viên ma túy. Đại tá Đinh Văn Lưu, Trưởng phòng Phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho rằng, tình hình buôn bán, vận chuyển ma túy qua khu vực cửa khẩu Quốc tế Cha Lo vẫn diễn biến phức tạp. Đây là cửa khẩu quan trọng trong việc trao đổi hàng hóa qua lại giữa tỉnh Quảng Bình với Lào và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Mỗi ngày, khu vực này có hàng nghìn phương tiện cơ giới qua lại, là khu vực mà bọn tội phạm thường lựa chọn để đưa ma túy về xuôi.

“Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chỉ đạo Phòng phòng chống ma túy và tội phạm cùng với đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cha Lo phối hợp với lực lượng Phòng chống ma túy của An ninh tỉnh Khăm Muộn mở rộng điều tra, khẩn trương truy bắt các đối tượng còn lại liên quan đến các chuyên án. Đồng thời khởi tố vụ án hình sự, chuyển giao hồ sơ, đối tượng, tang vật cho cơ quan công an điều tra theo quy định pháp luật” - Đại tá Đinh Văn Lưu cho biết./.

Tác giả: CTV Thanh Tuấn

Nguồn tin: BÁO ĐIỆN TỬ VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP