Giới trẻ

Nghẹn thắt câu chuyện cô gái lấy chồng xa, 2 năm mới về thăm mẹ một lần: 'Biết bao giờ mới lại được về?'

Do lấy chồng cách nhà 400km, con còn nhỏ nên 2 năm rồi chị mới có dịp cho con về chơi với ông bà ngoại. Khi mẹ con, bà cháu đang vui mừng trong niềm hạnh phúc sum họp thì cũng đến lúc chị phải đưa con về nhà nội. Nghĩ đến cảnh mẹ già lại lủi thủi một mình ở nhà, chị lại nghẹn lòng.

Lấy chồng xa nhà, hiếm khi được về thăm bố mẹ chính là một trong những thiệt thòi lớn nhất đối với không ít cô gái. Vậy nên, ngay khi được đăng tải, bức ảnh bà ngoại chia tay cháu qua cửa kính ô tô đã nhận được sự quan tâm lớn của hội chị em.

Mới đây, mạng xã hội lại đang lan truyền bức ảnh bà ngoại chia tay cháu qua cửa kính ô tô gây xúc động mạnh. Theo đó, chủ nhân của bức ảnh và dòng chia sẻ trên là chị M.A (Cao Bằng). Chị lấy chồng cách nhà 400km. Vì đường xa, con còn nhỏ nên 2 năm rồi chị mới có dịp cho con về chơi với ông bà ngoại. Khi mẹ con, bà cháu đang vui mừng trong niềm hạnh phúc sum họp thì cũng đến lúc chị phải đưa con về nhà nội, khiến chị cảm thấy đau lòng khi nghĩ đến cảnh “mẹ già ở nhà làm gì cùng lủi thủi một mình”.

Lời tâm sự của chị M.A gây xúc động mạnh.

Nguyên văn dòng trạng thái chia sẻ của chị M.A:

“Hôm nay mẹ con em về nhà nội rồi. Lấy chồng xa ,2 năm mới về ngoại 1 lần cũng là lần đầu con thấy bà ngoại. Về chơi 1 tháng ở nhà ngoại trôi qua nhanh quá. Con mới quen với mọi người trên này giờ lại phải xa cách. Biết bao giờ mới được về đây. Nghĩ đến cảnh bà lủi thủi 1 mình ngồi ăn cơm, làm gì cũng 1 mình trong căn nhà rộng. Xe chạy mà nước mắt cứ tuôn rơi. Nếu thời gian quay trở lại em sẽ chẳng bao giờ xa mẹ đâu. Chỉ muốn bên mẹ mãi thôi. Ai cùng cảnh lấy chồng xa không? Tâm sự cùng em chút đi”.

Hình ảnh bà ngoại cười hiền, chia tay cháu ngoại qua cửa kính ô tô.

Chỉ sau vài tiếng đồng hồ, bài đăng đã thu hút hàng ngàn lượt thích và chia sẻ. Đọc bài viết, các chị em như thấy được chính mình trong câu chuyện đó. Những dòng tâm sự, những câu chuyện thật cùng nỗi lòng đã được nhiều chị em bày tỏ.

Chị Mai Hường tâm sự: “Mình lấy chồng cách nhà có 5km thôi mà đi lấy chồng nhớ nhà vô cùng. Ngày cưới, nhìn thấy mắt bố đỏ hoe chỉ muốn ở nhà với bố, không đi lấy chồng nữa. Mẹ mất từ khi mình còn nhỏ, bố một mình vừa làm cha vừa làm mẹ, nuôi mình lớn khôn. Giờ mình đi lấy chồng chỉ còn mình bố. Mang tiếng lấy chồng gần mà có phải lúc nào muốn về cũng được đâu. Muốn đi là phải xin phép. Chẳng hiểu từ khi nào về nhà mình lại trở thành một việc khó khăn đến thế”.

“Đọc mà rớt nước mắt. Em cũng vậy, ở Thanh Hóa lấy chồng Hải Phòng. Mỗi lần về quê chơi, là không muốn về nội nữa. Mỗi lần chuẩn bị lên xe, bà ngoại dặn dò bố nó để ý chăm con thay mẹ nó. Rồi nói chuyện với nó: Cháu là cháu đi ra nội nha, phải nhớ bà đấy nhé, không được quên bà đâu. Cháu yêu của bà! Ôi chỉ nghe thôi là chạy đi chỗ khác khóc nức nở, rồi vào tỏ vẻ ta mạnh mẽ lắm. Nhưng trong lòng muốn ôm lấy mẹ và mãi không xa thôi”, tài khoản H.T.R đồng cảm.

Hoài Anh bày tỏ: “Nỗi ám ảnh của mình là vào dịp Tết, khi phải lo công việc bên nhà nội mà không được về ăn Tết với bố mẹ đẻ vì ở quá xa. Mình sợ cảnh 2 ông bà già lụi cụi, tự nấu cơm, tự ăn. Rồi lúc trái gió trở trời lại tự chăm sóc cho nhau. Tuần trước, gọi điện về biết mẹ đau khớp chân vì đi ra giếng trượt ngã mà cũng chẳng thể về thăm vì đứa con nhỏ đang sốt. Ôm con mà mẹ như có lửa đốt trong lòng”.

Người mẹ tiễn con gái và cháu ngoại về bên nội qua cửa kính xe ô tô khiến nhiều người không cầm lòng được.

Ngoài những lời động viên, hội chị em cũng đặt nhiều thắc mắc tại sao những 2 năm mới trở về thăm mẹ trong khi bà ở có một mình. Chị M.A chia sẻ do con cái còn nhỏ, từ nhà chồng về bên ngoại xa 400km nhưng phải bắt 6 lần xe mới đến. Chồng đi làm xa mà chị lại say xe nặng nên mỗi lần đi xe khách lại bị ốm.

Có lẽ, bức ảnh và dòng chia sẻ của chị M.A đã nói lên nỗi lòng của rất nhiều cô gái lấy chồng xa. Cuộc sống là vậy, càng lớn, càng đi xa lại càng muốn được bé lại, trở lại thời thơ ấu, quây quần bên mẹ cha. Thế nhưng, những ai đang ở xa cha mẹ, hãy biết tự an ủi bản thân để sống thật tốt, thật hạnh phúc, để cha mẹ cũng được yên lòng.

Tác giả: Yến Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP