Pháp luật

Nghe tòa tuyên án, bị cáo đoạt mạng bạn thân chỉ lắc đầu quầy quậy

Với lý do nhỏ nhặt, song Quang vẫn đang tâm đoạt mạng người bạn thân. Để rồi khi nghe tòa tuyên án, bị cáo chỉ còn biết lắc đầu quầy quậy…

Ngày 13-4, đưa Nguyễn Hồng Quang (SN 1979, trú ở phường Xuân Khanh, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm, TAND TP Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo này tù chung thân về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Trần Xuân Chung (SN 1983, trú cùng thị xã Sơn Tây), người bạn vốn rất thân thiết với Quang.

Giờ tòa tuyên án, Nguyễn Hồng Quang cố tỏ ra bình tĩnh nhưng rồi lại bất ngờ lắc đầu quầy quậy khi nghe mức hình phạt là tù không xác định thời hạn. Lầm lũi rời phòng xử án trở lại trại tạm giam, chắc hẳn Quang sẽ còn phải rất day dứt, ân hận về hành vi nóng nảy và dại dột của mình.

Bị cáo Nguyễn Hồng Quang tại phiên tòa

Câu chuyện đau lòng của vụ án bắt nguồn từ việc Quang và anh Chung chơi với nhau rất thân thiết. Thế nên ngày 16-5-2017, anh Chung đã nhờ bạn đứng tên mua hộ chiếc ĐTDĐ tại một cửa hàng ở địa phương bằng hình thức trả góp hàng tháng.

Sau vài tháng trả tiền đều đặn thì đến tháng 8-2017, anh Chung bỗng mất khả năng thanh toán do lún sâu vào cờ bạc. Và như đã nói, vì Quang là người đứng tên thanh toán nợ nần nên cứ liên tục bị cửa hàng truy đòi tiền mua trả góp điện thoại.

Trưa 23-8-2017, khi vừa buông bát đũa xuống mâm thì điện thoại của Quang lại có tin nhắn của cửa hàng điện thoại thúc giục việc trả tiền. Gọi điện cho bạn nhưng không ai nghe, Quang liền hậm hực phóng xe máy đến nhà anh Chung.

Ngó vào trong buồng, Quang thấy anh Chung đang nằm giường cùng vợ và nghịch điện thoại. Sau đấy, khi đi theo bạn ra ngoài cổng nói chuyện, Quang vớ luôn con dao nhọn gọt hoa quả để trên bàn nước ở ngoài sân.

Thế rồi tại cổng nhà anh Chung, hai người lời qua tiếng lại xoay quanh chuyện trả tiền. Sau khi nghe rõ những lời anh Chung nói, Quang lập tức rút dao đâm thẳng vào ngực bạn. Hậu quả là anh Chung đã tử vong.

Về phía Quang, đâm bạn xong liền phóng xe máy đến nhà một người bạn khác để trả lại phương tiện và hỏi vay ít tiền. Vậy nhưng Quang chỉ được người bạn này cho 20.000 đồng uống nước. Chiều cùng ngày, Quang bị cơ quan công an bắt giữ khẩn cấp khi đang lang thang ở thị xã Sơn Tây.

Bị đưa ra tòa án xét xử, Quang thành khẩn khai nhận lại hành vi đã đoạt mạng sống người bạn thân như truy tố. Trình bày với tòa, bị cáo cũng ra sức thanh minh rằng chỉ vì anh Chung thiếu trách nhiệm nên Quang mới sinh lòng uất ức và không hề mong muốn tước đoạt tính mạng nạn nhân.

Thế nhưng, tất cả những lời bị cáo trình bày với tòa cũng không còn mang nhiều ý nghĩa. Bởi lẽ thực tế rất đau lòng là anh Trần Xuân Chung đã mất mạng vì nhát đâm thấu tim của Quang. Hơn thế, nguồn cơn dẫn đến vụ án mạng lại rất đỗi nhỏ nhặt. Và ngoài bị phạt tù, Nguyễn Hồng Quang còn phải bồi thường một khoản tiền rất lớn cho gia đình người bạn đã khuất, bởi nhát dao oan nghiêt của Quang.

Tác giả: Lâm Vinh

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP