Giải trí

Nghệ sĩ Chu Hùng: Không chịu nổi nữa, tôi phải lên facebook cầu cứu

Gia đình nghệ sĩ chịu cảnh bị cắt nước suốt 3 năm qua, đến lễ đầy tháng cháu cũng không thể tổ chức vì không có nước, đây là nguyên nhân khiến ông phải lên facebook cầu cứu.

Hôm qua, 18.7, nghệ sĩ Chu Hùng, người thủ vai Thế "chột" trong bộ phim truyền hình đình đám "Người phán xử" phải lên facebook cá nhân để "kêu cứu" về tình trạng suốt 3 năm qua gia đình ông phải sống trong cảnh cắt điện, cắt nước.

PV Dân Việt trao đổi với nghệ sĩ Chu Hùng để làm rõ lý do tại sao gia đình ông lại bị cắt điện, nước trong khoảng thời gian dài như vậy.

Thưa ông, lý do vì sao UBND Phường Ngô Thì Nhậm lại thi hành quyết định xử phạt cắt điện, nước trong 3 năm nay đối với gia đình ông?

- Gia đình tôi đã được nhà nước phân căn nhà này từ sau giải phóng. 4 hộ dân sẽ chia nhau làm 4 phần để cùng nhau sinh sống. Sau khi mua lại được căn hộ phía bên cạnh, tôi quyết định sẽ sửa chữa, để tạo thành một căn hộ thống nhất. Sau khi khảo sát và đo đạc, tôi đã làm đơn xin phép UBND Phường Ngô Thì Nhậm cùng với chữ ký đồng ý của các hộ dân xung quanh để tiến hành sửa chữa. Được sự đồng ý của UBND Phường, tôi quyết định sửa chữa vào ngày 20.3.2014. Thế nhưng khi vừa hoàn thành vào ngày 15.4.2014, thì các cán bộ Phường đình chỉ hoạt động thi công căn nhà và cưỡng chế phá bỏ bằng cách cắt điện, nước. Trước đó, tôi không nhận được bất kỳ sự hướng dẫn nào từ phía UBND Phường để hoàn thành các thủ tục đúng với qui định của pháp luật, dù đã nộp đơn xin phép sửa chữa và nhận được sự đồng ý bằng miệng.

nghe si chu hung: khong chiu noi nua, toi phai len facebook cau cuu hinh anh 1

Gia đình ông Hùng đã phải chịu cảnh thiếu điện, nước sinh hoạt trong suốt 5 năm qua. Ảnh: V.P.

Trong thời gian 3 năm đó, ông đã tìm những biện pháp nào để giải quyết vấn đề trên ?

- Tôi đã tìm đủ mọi cách để có thể hoàn thiện được hồ sơ, thế nhưng bên phường nhất quyết không tạo điều kiện, trừ khi tôi chịu đập bỏ đi phần gác xép của căn nhà mà chi phí sửa chữa lên tới hơn 1 tỷ đồng. Trong thời gian một năm trở lại đây, gia đình tôi mới có điện để sử dụng. Còn nước thì mặc dù đã làm đơn lên nhà máy nước thế nhưng khi làm việc với UBND phường lại không đi tới thỏa thuận, vì thế nước sinh hoạt tôi vẫn phải nhờ hàng xóm để sử dụng.

nghe si chu hung: khong chiu noi nua, toi phai len facebook cau cuu hinh anh 2

Đơn đề nghị được cấp nước sinh hoạt từ năm 2014 tới nay. Ảnh: VP.

nghe si chu hung: khong chiu noi nua, toi phai len facebook cau cuu hinh anh 3

Nghệ sĩ Chu Hùng bức xúc kể về nỗi khổ mà gia đình ông phải gánh chịu trong 3 năm qua. Ảnh: VP.

Gia đình ông đã phải chịu những khó khăn như thế nào vì không có điện nước, sinh hoạt?

- Thực sự là chỉ cần mất điện, nước 1 hoặc 2 ngày là cuộc sống đã vô cùng bí bách, khó chịu. Đằng này nhà tôi ở giữa Hà Nội nhưng lại không có hai thứ thiết yếu này để sử dụng. Con cái đi làm về nóng nực không có nước tắm, quần áo, bát đũa chất thành đống. Tới việc đầy tháng của cô cháu gái tôi cũng không thể tổ chức cho cháu tại nhà được vì không có nước. Chính vì vậy nên tôi vô cùng khổ tâm và bức xúc, đây cũng là giọt nước tràn ly khiến cho tôi phải quay clip cầu cứu sự giúp đỡ trên facebook cá nhân của mình vào hôm qua, 18.7.

nghe si chu hung: khong chiu noi nua, toi phai len facebook cau cuu hinh anh 4

Nhà ông Hùng thường xuyên phải đi xin nước từ bà con hàng xóm để sinh hoạt. Ảnh: VP.

Về vụ việc này, nguyện vọng của ông mong chính quyền sẽ xử lý ra sao?

- Tôi chỉ có một mong mỏi duy nhất đó là gia đình tôi có điện, nước sinh hoạt một cách bình thường. Rất mong các cấp chính quyền cũng như dư luận có một cái nhìn đúng đắn và công bằng cho vụ việc của tôi.

Lý do gia đình nghệ sĩ Chu Hùng bị cắt nước, theo ông chia sẻ, UBND Phường Ngô Thì Nhậm đưa ra là vì "sửa chữa nhà trái phép". Tuy nhiên, theo khoản 6 Điều 13 Nghị định 121/2013/NĐ-CP thì đối với công trình xây dựng không phép sẽ không bị cắt điện, nước sinh hoạt nữa. Ngoài ra theo thông tin từ phía nghệ sĩ Chu Hùng cung cấp, UBND Phường Ngô Thì Nhậm chưa hướng dẫn gia đình ông Hùng làm theo đúng luật định.

Chúng tôi đã liên lạc với bà Lâm Thị Kim Dung, nguyên chủ tịch phường Ngô Thì Nhậm, người đã ra quyết định xử phạt cắt điện, nước nhà nghệ sĩ Chu Hùng về vấn đề này. Tuy nhiên bà từ chối trả lời vì đã về hưu từ 2 năm trước đây. Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Tác giả: Việt Phương

Nguồn tin: Báo Dân Việt

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP