Xã hội

Nghệ An: Thăm quan thuỷ điện, 1 học sinh tử vong do đuối nước

Một lớp học tại huyện miền núi Quỳnh Châu tự ý tổ chức tham quan thuỷ điện cho học sinh, do trượt chân, 1 em HS đã chết đuối dưới hồ nước sâu.

áo Pháp luật TP.HCM đưa tin, vào ngày 17/3, một vụ tai nạn thương tâm xảy ra tại trường THCS Hạnh Thiết, huyện miền núi Quỳ Châu, Nghệ An.

Thủy điện Nậm Pông nơi xảy ra sự việc.

Theo thông tin ban đầu, giáo viên bàn và thống nhất với phụ huynh tổ chức cho lớp 7 đi dã ngoại, tham quan khu vực Nhà máy thủy điện Nậm Pông (thuộc địa phận xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu).

Khi đang khám phá đập thủy điện, em Võ Minh Đ. (lớp 7) và một học sinh sơ ý trượt chân, rơi xuống hố nước sâu.

Các phụ huynh cùng giáo viên liền xuống hồ cứu hai em, nhưng chỉ kịp cứu sống một em học sinh. Còn em Đ. bị đuối nước, mất tích. Ngay lập tức, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm vớt được thi thể em Đức.

Trả lời báo VTC news, bà Nguyễn Thị Xuân - Hiệu trưởng trường THCS Hạnh Thiết cho rằng nhà trường không hề hay biết giáo viên và phụ huynh bàn bạc tổ chức đi dã ngoại. Bà cho hay: "Đây là sự việc xảy ra rất đau lòng, nhà trường xin được chia sẻ nỗi đau này với gia đình các cháu. Sự việc trên nhà trường không được biết, vì các em đi dạ ngoại là do phụ huynh và các thầy cô giáo khối 7 tự tổ chức đi, chứ nhà trường không biết việc này".

Được biết, em Đ. là con của một giáo viên. Sau khi tai nạn xảy ra, ban giám hiệu nhà trường cùng chính quyền địa phương đã động viên, thăm hỏi gia đình em Đ.

Theo báo Dân Trí, tổ chức dã ngoại cho HS đòi hỏi phải có sự chuẩn bị và cẩn trọng. Lãnh đạo các trường phải là trưởng ban tổ chức, là người chịu trách nhiệm chính tất cả các vấn đề liên quan đến chuyến đi; các chuyến đi bên ngoài nhà trường phải có nội dung gắn với hoạt động giáo dục theo yêu cầu của chuyến đi.

Học sinh vốn rất hiếu động, hay nghịch dại, một số ý thức tổ chức kỷ luật kém, thiếu kinh nghiệm xử lí tình huống cộng với tâm lí chủ quan, cho nên nguy cơ tai nạn xảy ra vẫn rất lớn.

Để đề phòng tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, các trường nên lựa chọn các địa điểm tham quan có khoảng cách vừa phải, giao thông thuận tiện, địa hình bằng phẳng, không nên đưa học sinh đến các khu vực tiềm ẩn nhiều nguy hiểm như sông hồ, hẻm núi, vách đá..

Các giáo viên phải sát sao vấn đề quản lý, trông coi các em, phối hợp ban đại diện cha mẹ học sinh và giáo viên chủ nhiệm lớp nắm hoạt động của học sinh, chú ý quản lí các nhóm học sinh nhỏ lẻ khi vui chơi dễ bị lạc đường hoặc bị kẻ xấu dụ dỗ…

Tác giả: Sam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP