Xã hội

Nghệ An: Nữ sinh lớp 9 tử vong vì bị chó dại cắn

Bệnh viện Sản nhi Nghệ An trả về khi xác định bệnh nhi đã phát bệnh dại nặng không thể cứu chữa; trên đường về nữ sinh lớp 9 đã tử vong.

Người dân đến chia buồn với gia đình nữ sinh Hà Thị Linh. Ảnh: Hùng Cường

Ông Vi Trung Đức - Trưởng bản Đô, xã Châu Kim (Quế Phong) xác nhận, tại địa phương vừa có trường hợp tử vong sáng nay (29/12) do bị chó dại cắn. Nạn nhân là em Hà Thị Linh, học sinh lớp 9.

Xác nhận thông tin, ông Lang Văn Thái - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Quế Phong cho biết: “Vào trưa 28/12, Trung tâm tiếp nhận bệnh nhi Hà Thị Linh vào cấp cứu với các triệu chứng của bệnh dại do virus. Bệnh nhi được chuyển xuống Bệnh viện Sản nhi Nghệ An ngay sau đó.

Chị Hà Thị Kim đau đớn tột cùng trước cái chết của con gái. Ảnh: Hùng Cường

Nấc nghẹn trong nước mắt, chị Hà Thị Kim, mẹ của em Hà Thị Linh cho biết: Thời gian gần đây Linh bị con chó nhỏ của gia đình cắn vào ngón cái của bàn tay phải nhưng cháu không nói cho gia đình biết. Hai ngày gần đây chị Kim có đi đám ma người ở trong xóm về thì thấy cháu có biểu hiện sốt, sợ nước, sợ ánh sáng và sợ tiếp xúc với mọi người.

Sáng 28/12 cháu co giật, sốt rất cao, gia đình có mời thầy cúng về làm vía nhưng bệnh không thuyên giảm. Sau đó gia đình đưa đi cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Quế Phong và được chuyển xuống bệnh viện Sản nhi Nghệ An nhưng tất cả đã muộn.

Được biết, gia đình em Hà Thị Linh thuộc hộ nghèo. Ngay khi hay tin em mất có rất nhiều người dân, nhà trường, bạn bè đến chia buồn với gia đình.

Hiện nay ở các huyện miền núi Nghệ An người dân có thói quen thả rông chó, trong khi việc tiêm phòng dại cho vật nuôi ít khi được thực hiện đúng theo quy định.

Tác giả: Hùng Cường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP