Pháp luật

Nghệ An: Cơ sở sản xuất kem không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Công an huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết vừa phát hiện một cơ sở sản xuất kem không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền.



Tiến hành kiểm tra cửa hàng tạp hoá Hoà Hà thuộc xóm Liên Chung, xã Phong Thịnh do anh Nguyễn Thế Hoà làm chủ, lực lượng chức năng phát hiện chủ cửa hàng đang sản xuất kem.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cửa hàng không xuất trình được giấy đăng ký sản xuất, kinh doanh kem thành phẩm; giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu, bao bì sản xuất kem. Anh Hoà cho biết, gần đây đã mua hệ thống máy móc, nguyên liệu rồi tự học pha chế các chất để sản xuất kem thành phẩm bán cho các đại lý trên địa bàn.

Công an huyện Thanh Chương đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ tang vật gồm máy móc, bao bì, hơn 500 kg nguyên liệu và kem thành phẩm./.

TT Huế hoạt động nuôi cá của bà con ngư dân đã trở lại bình thường

Sau gần 2 tháng diễn ra sự việc cá chết hàng loạt ở các tỉnh Miền Trung, trong đó có ngư dân thị trấn Lăng Cô; sau thời gian ổn định, đến nay bà con ngư dân vùng ven biển ở thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh TT Huế đang dần khôi phục sản xuất, hỗ trợ nhau vượt qua khó khăn. Trong đó, nhiều hộ gia đình đã sửa chữa lại lồng bè và xuống giống nuôi vụ cá mới.

Cách đây gần hai tháng, 19 lồng cá của gia đình anh Mai Đình Toàn, ở tổ dân phố An Cư Đông 2, thị trấn Lăng Cô đã chết không còn một con, thiệt hại ước tính khoảng 1 tỷ đồng. Qua theo dõi nguồn nước thấy đảm bảo, đến nay gia đình anh đã xuống giống hơn 4.000 con cá bớp và cá mú sẵn sàng cho vụ nuôi cá mới.

Được nhà nước hỗ trợ 260 triệu đồng, gia đình anh Nguyễn Văn Tây, ở An Cư Đông 2, thị trấn Lăng Cô cũng đã mạnh dạn đầu tư hàng trăm triệu đồng, tiến hànhsửa chữa lại các lồng bè và mua 4.000 giống cá bớp, hơn 1.500 giống cá mú và 350 con cá vẫu về thả nuôi. Đến nay, sau hơn 10 ngày thả nuôi, 9 lồng cá và 1 lồng nuôi tôm hùm của anh vẫn đang phát triển tốt.

Theo những người dân nơi dây, sau gần 2 tháng sự cố cá bị chết, đến nay đa số bà con đã bắt đầu xuống giống và thả nuôi cá trở lại để kịp thời vụ bán cá vào dịp tết Nguyên đán. Tuy nhiên, số lượng lồng cá chỉ bằng khoảng 50 – 70% so với trước đây.

Do ảnh hưởng từ sự việc cá chết cuộc sống của bà con ngư dân gặp nhiều khó khăn.Nhiều gia đình hoang mang và lo lắngvì nợ vay ngân hàng.

Tuy nhiên, được sự quan tâm hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm trên cả nước và của các cấp chính quyền, đến nay họ có thêm nguồn vốn để tái đầu tư sản xuất, tự tin bước vào vụ nuôi cá mới với nhiều hy vọng một vụ mùa bội thu./.

Tác giả bài viết: BT

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP