Giáo dục

Ngành sư phạm, y khoa sẽ có chuẩn tuyển sinh riêng

Ngày 25/1, Bộ GD&ĐT đưa những tiêu chuẩn riêng trong tuyển sinh đối với hai ngành sư phạm và y khoa vào dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều quy chế tuyển sinh 2019.

Theo đó, đối với ngành đào tạo sư phạm và các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề, căn cứ kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia, Bộ GD&ĐT xác định điểm sàn riêng để các trường xây dựng phương án xét tuyển.

Bên cạnh đó, với phương thức xét tuyển bằng học bạ, ngành sư phạm và y khoa sẽ có mức điểm sàn cao hơn so với quy định chung thông thường.

Cụ thể, các ngành đào tạo đại học sư phạm, bắt buộc phải xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại Giỏi.

Riêng các ngành Sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục Thể chất, Huấn luyện thể thao xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại Khá trở lên.

Sinh viên y dược trong giờ học thực hành.

Các ngành đào tạo Cao đẳng Sư phạm, Trung cấp Sư phạm xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại Khá trở lên.

Riêng các ngành sư phạm Âm nhạc, Sư phạm Mỹ thuật, Giáo dục Thể chất (ngành cao đẳng), Sư phạm Thể dục thể thao (ngành trung cấp) xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại Trung bình trở lên.

Còn đối với các ngành thuộc lĩnh vực sức khỏe trình độ đại học, tuyển sinh học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại Giỏi đối với các ngành Y khoa, Y học cổ truyền, Răng hàm mặt.

Các ngành còn lại, tiêu chuẩn điểm sàn trong xét tuyển học bạ thì thí sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 xếp loại Khá.

Tác giả: PHAN THẾ HOÀI

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP