Thế giới

Nga ví lá chắn tên lửa Mỹ như chiếc ô thủng

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng các hệ thống lá chắn phòng thủ do Mỹ và NATO triển khai ở Đông Âu và Alaska tồn tại nhiều lỗ hổng.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: Tass.

"Đó thật sự chỉ là một chiếc ô chống tên lửa có nhiều lỗ thủng", Interfax ngày 1/3 dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu về lá chắn phòng thủ tên lửa mà Mỹ và các đồng minh trong khối NATO triển khai ở châu Âu và Alaska.

Ông Shoigu nhấn mạnh rằng những lỗ hổng này trở nên rõ ràng sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin công bố một loạt vũ khí hạt nhân mới của Moscow trong bản thông điệp liên bang hôm qua.

Trong thông điệp này, ông Putin cho biết Nga đã phát triển một loại tên lửa hành trình hạt nhân mới có phạm vi tấn công không giới hạn và có thể xuyên thủng mọi hệ thống phòng thủ tên lửa.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho rằng các nước thành viên NATO đang tìm cách kéo Nga vào một cuộc chạy đua vũ trang mới, nhưng những vũ khí hạt nhân mới của Nga sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ đó xảy ra.

Theo ông Putin, cả thế giới giờ đây đang phải lắng nghe Nga, bởi nước này đang sở hữu nhiều khí tài hiện đại, trong đó có loại tên lửa "bất khả chiến bại" có thể mang theo đầu đạn siêu vượt âm không thể bị đánh chặn.

Tác giả: Nguyễn Hoàng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: lá chắn tên lửa Mỹ , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP