Xã hội

Ngã vào máy làm bún, người phụ nữ bị lóc toàn bộ da đầu

Trong lúc làm việc, người phụ nữ quá mệt mỏi đã ngã vào máy làm bún, gặp tai nạn kinh hoàng.

Theo lời kể của nạn nhân là bà Lê Thị Hoa (50 tuổi, ở Quảng Bình), sự việc xảy ra khi bà vừa từ quê vào Bình Dương làm mướn tại một cơ sở sản xuất bún.

Do làm việc liên tục khiến bà Hoa mệt mỏi, ngã gục vào máy làm bún đang khởi động. Hậu quả, vùng da đầu và phần mắt phải của bệnh nhân bị máy làm bún cán qua gây nên vết thương trầm trọng.

Bác sĩ Phạm Phước Tiến, Khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân được bệnh viện tuyến dưới chuyển đến trong tình trạng toàn bộ da đầu bị lóc, mắt phải bị thương rất nặng.

Bệnh nhân được ghép da vùng đầu, tuy nhiên chưa thể phẫu thuật mắt vì vết thương phức tạp và sức khỏe còn yếu.

da đầu

Bệnh nhân Lê Thị Hoa.

Ngoài ra, bệnh nhân còn bị các vấn đề tim mạch nặng như hở van tim, phù tim, suy tim diễn tiến suy thận. Hiện khoa Phỏng và Phẫu thuật tạo hình kết hợp với bác sĩ chuyên khoa Tim mạch điều trị cho bệnh nhân này. Vết thương vùng đầu của bà Hoa đã ổn định, nhưng bà sẽ không thể mọc tóc nữa.

Bác sĩ Tiến cho biết thêm, bệnh nhân Hoa có hoàn cảnh hết sức khó khăn, trong khi tiền viện phí đã lên khoảng 60 triệu đồng nhưng chưa có khả năng chi trả.

Đây không phải là lần đầu có trường hợp bệnh nhân bị tai nạn lóc da đầu. Trước đó vào năm 2017, một cô gái 16 tuổi, quê Lâm Đồng đi sấy tóc thì phần ống làm nóng trong máy sấy bị xì, khiến da đầu cô bị bỏng rát.

Nạn nhân chủ quan không đi điều trị ngay lập tức nên khi nhập viện thì vùng đầu bị bỏng sâu, diện tích 10x5cm và bị lột hoàn toàn. Sau 10 ngày điều trị bằng cách lấy da đùi ghép vào phần tổn thương, vết thương dù lành nhưng nơi bị bỏng không thể mọc tóc được nữa.

Bác sĩ khuyến cáo người dân khi gặp phải sự cố xảy ra ở đầu, cụ thể là bỏng như những các trường hợp trên thì phải biết cách sơ cứu ban đầu, lấy nước mát để làm dịu vết bỏng. Sau đó nhanh chóng đến các cơ sở y tế có chuyên môn Bỏng – Tạo hình để được điều trị kịp thời.

Mọi giúp đỡ cho bà Lê Thị Hoa, độc giả vui lòng liên hệ trực tiếp con gái bệnh nhân là Nguyễn Khánh Vy qua số điện thoại: 0337505878.

Tác giả: MỘC LÊ

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP