Thế giới

Nga tuyên bố hạ 28 UAV, đánh chặn 6 quả rocket HIMARS của Ukraine

Phát ngôn viên nhóm tác chiến phương Nam của Nga Vadim Astafyev thông báo với TASS hôm 24/11 rằng họ đã bắn hạ 12 máy bay không người lái (UAV) và 6 rocket HIMARS của Ukraine trên hướng Donetsk trong vòng 24 giờ trước đó.

Cụ thể, phát ngôn viên người Nga này cho biết: "Các đơn vị phòng không bắn rơi 12 UAV Ukraine gần các khu định cư Peski, Maryinka, và Novopetrikovka tại nước Cộng hòa nhân dân Donetsk (tự xưng), cùng với 6 quả rocket HIMARS".

Một hệ thống vũ khí phòng không của Nga. Ảnh: Offiziere.

Ngoài ra, các đơn vị thuộc nhóm tác chiến phương Nam này cũng được cho là đã đẩy lui 2 đợt tấn công của Ukraine gần Kleshcheyevka, và đánh vào nhân sự và thiết bị của đối phương gần các khu định cư Razdolovka, Kurdyumovka và Vasyukovka.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga hôm 24/11 thông báo rằng hệ thống phòng không nước này đã bắn rơi 13 UAV Ukraine trên bầu trời bán đảo Crimea và 3 chiếc nữa trên vùng trời khu vực Volgograd. Theo bộ này, đây là các UAV cánh cố định.

UAV đã trở thành một đặc trưng của các chiến gần đây, đặc biệt là xung đột vũ trang đang diễn ra giữa Nga và Ukraine. Nhiều chủng loại UAV đã được đưa ra chiến trường và sử dụng với số lượng lớn, cung cấp thông tin tình báo chi tiết theo giờ thực và tung ra các đòn đánh chính xác, bất ngờ vào mục tiêu, gây ra thương vong lớn cho đối phương.

Cả Nga và Ukraine đều đang nỗ lực nghiên cứu, cải tiến và sản xuất thật nhiều UAV phục vụ chiến sự. Thực tế này gây sức ép lên hệ thống phòng không của mỗi bên.

Hiên nay, tác chiến điện tử sử dụng sóng điện từ đang là một hướng đối phó quan trọng với UAV đối phương.

Tác giả: Trung Hiếu

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: rocket HIMARS , UAV , Ukraine , Nga

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP