Thế giới

Nga thử nghiệm tên lửa đối phó tấn công hạt nhân

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video mới nhất về cuộc thử nghiệm tên lửa đánh chặn để bảo vệ thủ đô Moscow trước một cuộc tấn công hạt nhân.

Tên lửa PRS-1M của Nga được phóng ở khu thử Sary Shagan (Ảnh: RT)

Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/2 đã công bố video ghi lại vụ thử nghiệm tên lửa đánh chặn PRS-1M tại khu thử Sary Shagan phủ đầy tuyết ở Kazhakstan - nơi Nga thường phóng thử tên lửa đánh chặn. Hình ảnh từ video cho thấy tên lửa được phóng từ hầm chứa trước khi bay lên cao và di chuyển về phía mục tiêu.

Mặc dù không cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ thử, quân đội Nga cho biết tên lửa mới đã hoàn tất các giai đoạn thử nghiệm và sắp đi vào hoạt động.

Theo RT, tên lửa PRS-1M là phiên bản thay thế của tên lửa đánh chặn tầm ngắn 53T6 và là một phần của hệ thống lá chắn tên lửa đạn đạo bảo vệ thủ đô Moscow trước nguy cơ tấn công hạt nhân. Nga hiện đã dừng sản xuất các tên lửa 53T6 do tuổi đời quá lâu và dự tính thay thế bằng các tên lửa mới.

Tên lửa PRS-1M mới được cho là sở hữu động cơ với tốc độ di chuyển tối đa lên tới 4km/giây. Với thiết kế nhẹ hơn và được trang bị hệ thống dẫn đường được nâng cấp, PRS-1M có thể đánh chặn tốt hơn các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của đối phương. Kích cỡ của PRS-1M tương đương 53T6 vì chúng dự kiến được phóng từ chính các hầm chứa 53T6 tại Moscow.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP