Xe

Ngả mũ trước Genesis Essentia - Siêu xe của người Hàn

Genesis Essentia Concept gây ấn tượng với người đối diện bởi vẻ ngoài hào nhoáng nhưng vẫn trang nhã và hiện đại cùng nhiều chi tiết lần đầu tiên được sử dụng trên thương hiệu Genesis.

Nếu như hãng mẹ Hyundai đem một loạt mẫu xe thực dụng như SantaFe hay Tucson 2019 đến triển lãm ô tô New York 2018 thì nhãn hiệu con Genesis lại gây sự chú ý của khách tham quan bằng mẫu concept chạy điện đầu tiên của hãng có tên Essentia.

So với những dòng xe hiện tại của Genesis như G70 hay G80, Essentia đã được ứng dụng thiết kế lưới tản nhiệt hoàn toàn mới thanh thoát hơn, giống với hình dạng của một viên kim cương khi nhìn ngang. Tương tự như một mẫu concept trước đây của hãng là GV80 Concept, mẫu xe điện sở hữu đèn pha và đèn hậu LED chạy song song với nhau với tên gọi "Quad Lights". Đây là chi tiết được Genesis rất tự hào và khẳng định chúng mang tính "đại diện" cho công ty.

Chưa dừng lại ở những chi tiết mang tính nhận diện thương hiệu mới, Essentia còn gây ấn tượng mạnh bởi dáng xe trường, thanh thoát nhờ vào kính chắn gió dốc và việc sử dụng các bề mặt và đường nét cong đều. Toàn bộ phần thân xe đã được làm từ sợi carbon siêu nhẹ, trong khi phần nắp ca-pô bằng kính để lộ ra thiết kế hệ thống treo dạng tay đòn đẩy pushrod ở bánh trước. Nhân nói tới bánh xe. Genesis Essentia cũng đã được trang bị "dàn chân" với mâm lớn có thiết kế đầy phức tạp và màu sơn đồng độc đáo.

Nội thất của Essentia siêu tối giản khi loại bỏ hoàn toàn bảng điều khiển trung tâm thông thường. Thay vào đó là một cụm điều khiển trên bệ trung tâm, điều hướng và truy cập các thông tin trên màn hình hiển thị đa thông tin chạy suốt chiều ngang táp-lô. Màn hình này còn hoạt động như kính chiếu hậu nhờ thông tin truyền về từ camera phía sau. Là mẫu xe GT cao cấp nên các ghế ngồi của Essentia được bọc da thượng hạng, cùng những điểm nhấn bằng nhôm đánh bóng và những tấm ốp bằng sợi carbon xếp tầng.

Theo thông tin từ Genesis, Essentia sẽ sở hữu hệ thống vận hành hoàn toàn bằng động cơ điện. Chiếc xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong khoảng 3 giây, vận tốc tối đa hơn 286 km/h. Thông số pin không được công bố, chỉ biết rằng tầm hoạt động của Essentia vào khoảng 373 km cho mỗi lần sạc đầy.

Hiện mới chỉ dừng lại ở dạng ý tưởng, Genesis cũng hoàn toàn không tiết lộ về việc có dự định đưa Essentia vào sản xuất thương mại hay không.

Tác giả: Thùy Trang

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP