Thế giới

Nga chỉ đích danh hai chiến đấu cơ Israel là thủ phạm tấn công căn cứ Syria

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định, chính hai chiến đấu cơ Israel là thủ phạm tấn công căn cứ không quân của quân đội Syria ở tỉnh Homs vào sáng sớm nay (9/4).

Cũng theo Bộ Quốc phòng Nga, 5 trong số 8 quả tên lửa được chiến đấu cơ F-15 của Israel phóng đã bị hệ thống phòng không Syria đánh chặn. “3 quả tên lửa đã rơi xuống khu vực phía tây căn cứ T-4. Không có cố vấn quân sự Nga nào bị thương trong vụ tấn công này”, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

Phía Israel chưa xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên, truyền thông địa phương cho hay, trước đó một máy bay tình báo của Israel đã được phát hiện có mặt ở không phận Syria.

Cũng theo quân đội Nga, vụ tấn công được thực hiện từ không phận Lebanon.

Binh sĩ làm nhiệm vụ ở tỉnh Homs.

Hồi tháng Hai, không quân Israel đã ném bom vào căn cứ T-4 ở tỉnh Homs của Syria.

Trước đó, hãng tin SANA cho hay, lực lượng không quân nước này đã phản công trước một “vụ tấn công bằng tên lửa” nhằm vào sân bay quân sự ở tỉnh Homs vào rạng sáng ngày 9/4, đã có người chết và bị thương sau vụ tấn công. Song hãng tin này không đưa ra con số thương vong cụ thể.

Theo SANA, ít nhất 8 quả tên lửa được phóng về phía căn cứ không quân T-4 ở phía đông tỉnh Homs. Khả năng thủ phạm phóng tên lửa là Mỹ, SANA nhấn mạnh.

Còn theo kênh Al Mayadeen của Lebanon, các tên lửa tấn công căn cứ T-4 của Syria được phóng từ Địa Trung Hải và bay qua không phận Lebanon.

Tuy nhiên, tờ Al Masdar đưa tin, “một số máy bay chưa thể xác định” đã bay từ không phận Lebanon sang Syria. Khả năng đây là những máy bay của Israel.

Tác giả: Minh Thu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP