Thể thao

Neymar “nổ súng”, Brazil nhẹ nhàng hạ gục Mỹ

Brazil với dàn hảo thủ đã không gặp khó khăn trong trận giao hữu với Mỹ vào sáng nay (8/9). Neymar đã đóng góp 1 bàn thắng giúp Selecao giành chiến thắng với tỷ số 2-0 ở trận đấu này.

Đội tuyển Mỹ vẫn gặp nhiều khó khăn sau khi không thể giành vé dự World Cup 2018. Trong vòng 1 năm qua, họ vẫn chưa bổ nhiệm HLV mới. Thay vào đó, HLV tạm quyền Dave Sarachan vẫn dẫn dắt đội tuyển Mỹ.

Brazil dễ dàng giành chiến thắng trước Mỹ

Trong bối cảnh không có sự phục vụ của ngôi sao Pulisic, đội tuyển Mỹ đã không thể cưỡng lại được sức mạnh của đội tuyển Brazil trong trận đấu giao hữu với sáng nay (9/8) tại New Jersey. Sau 90 phút thi đấu, Brazil dễ dàng giành chiến thắng với tỷ số 2-0 nhờ các pha lập công của Neymar và Firmino trong hiệp 1.

Bước vào trận đấu, HLV Tite sử dụng đội hình mạnh nhất với bộ ba tấn công Douglas Costa, Firmino và Neymar. Trong khi đó, Mỹ sử dụng đội hình vô cùng lạ lẫm với Bobby Wood đá cao nhất.

Dù phải làm khách nhưng Brazil dễ dàng kiểm soát thế trận. Họ chỉ mất đúng 11 phút để xuyên thủng mành lưới của Mỹ. Douglas Costa đi bóng dũng mãnh bên cánh phải, trước khi thực hiện đường chuyền thuận lợi cho Firmino dễ dàng đệm bóng vào lưới đối thủ, mở tỷ số trận đấu.

Neymar đóng góp 1 bàn thắng trong trận đấu này

Mỹ chống đỡ rất vất vả những đợt tấn công liên tiếp của Brazil trong những phút sau đó. Phút 38, Coutinho và Fabinho đã tung ra hai cú dứt điểm liên tiếp nhưng đều không vượt qua được hàng thủ và thủ môn Steffen.

Dù vậy, trong thế trận ấy, người ta có cảm tưởng như bàn thắng tới với Brazil chỉ còn là vấn đề thời gian. Phút 42, điều đó đã tới. Trọng tài cho Selecao hưởng phạt đền trong tình huống Fabinho bị đốn ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11 mét, Neymar dễ dàng hạ gục thủ thành Steffen, nâng tỷ số lên 2-0.

Sau khi có được 2 bàn thắng trong hiệp 1, HLV Tite đã chủ động rút ra sân nhiều trụ cột như Douglas Costa, Firmino, Coutinho, Thiago Silva hay Neymar trong hiệp 2. Nhìn chung, hiệp đấu này diễn ra với tốc độ khá chậm vì Brazil chủ động giảm nhịp độ.

Tuy nhiên, Brazil vẫn có những cơ hội của riêng mình. Phút 50, Neymar đã dứt điểm qua chân thủ thành Steffen nhưng lại bị hậu vệ Mỹ phá bóng ngay trên vạch vôi. Mỹ cũng dồn lên nhưng không tạo ra cơ hội đáng chú ý về phía khung thành của Brazil. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Brazil.

Đội hình thi đấu:

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Brazil , neymar , Mỹ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP