Thể thao

Newcastle trở lại mạch thắng, áp sát tốp 4

Cú đúp bàn thắng của Alexander Isak ở phút bù giờ của mỗi hiệp đấu đã giúp Newcastle giành chiến thắng 2-1 ngay trên sân Nottingham Forest, qua đó sáng lại hi vọng kết thúc mùa giải trong tốp 4 và giành suất dự Champions League mùa tới.

Cú đúp bàn thắng của Alexander Isak giúp Newcastle giành chiến thắng 2-1 trên sân Nottingham Forest.

Đã 24 năm kể từ lần cuối cùng Nottingham Forest tiếp đón Newcastle ở Premier League, một mùa giải kết thúc với việc họ bị xuống hạng. Tuy nhiên, đó lại là một đêm thất vọng với chủ nhà khi sân City Ground lần đầu tiên chứng kiến thất bại kể từ tháng 9. Và với việc lần đầu tiên thua 2 trận liên tiếp tại Premier League kể từ tháng 10, đội bóng tân binh của HLV Steve Cooper đứng thứ 14 trên bảng xếp hạng, hơn khu vực rớt hạng 2 điểm nhưng hiện đã chơi nhiều hơn một trận sau với 4 trong 6 đội xếp bên dưới họ.

Nottingham Forest đã tạo ra một bước đột phá ở phút thứ 26 khi Emmanuel Dennis tận dụng sai lầm của Sven Botman để ghi bàn mở tỷ số. Nhưng Newcastle đưa trận đấu về thế cân bằng ở những phút bù giờ của hiệp một nhờ pha dứt điểm xuất thần của Alexander Isak. Và dù cầu thủ vào thay người Elliot Anderson bị từ chối bàn thắng ở phút 64, Newcastle xứng đáng giành trọn 3 điểm khi Moussa Niakhate để bóng chạm tay trong vòng cấm ở thời gian bù giờ và Isak thực hiện thành công quả phạt đền ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 90+3.

Lần đầu tiên kể từ tháng 12-2015, Newcastle thắng một trận sân khách ở Premier League với bàn thắng ở phút bù giờ. Kết quả này giúp Chích chòe thu hẹp cách biết với vị trí thứ 4 của Tottenham xuống còn 1 điểm, và còn đang chơi ít hơn 1 trận. HLV Eddie Howe đánh giá sau chiến thắng thứ 2 liên tiếp: “Sau khi chúng tôi có quá nhiều cơ hội trong hiệp một, tôi có cảm giác rằng đó sẽ là một trong những đêm thất vọng khác, nhưng các cầu thủ vẫn tiếp tục và tôi nghĩ chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, ngoại trừ khoảng 10 hoặc 15 phút sau khi họ ghi bàn và chúng tôi hơi mất phương hướng, tôi nghĩ chúng tôi đã thực sự chơi tốt”.

Tác giả: LINH SƠN

Nguồn tin: thethao.sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP