Tin địa phương

Nắng nóng, cảnh báo nguy cơ cháy rừng

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cho biết, từ ngày 4-8, tại thành phố Đà Nẵng, nắng nóng tiếp tục xảy ra trên diện rộng; nhiệt độ trung bình 35 - 36,50C, có nơi 370C. Đợt nắng nóng này kéo dài trong vài ngày tới.

Trước diễn biến phức tạp của nắng nóng, ngày 3-8, Chi cục Kiểm lâm thành phố phát thông báo cảnh báo cháy rừng. Theo Chi cục Kiểm lâm, từ ngày 4 đến hết 6-8, nguy cơ xảy ra cháy rừng ở các khu vực rừng của thành phố Đà Nẵng báo động cấp III - cấp có khả năng dễ cháy.

Vì vậy, Chi cục Kiểm lâm đề nghị Ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch bảo vệ và phát triển rừng của các quận, huyện, phường, xã theo dõi, chỉ đạo chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy (PCCC) rừng; cấm sử dụng lửa để xử lý thực bì.

Yêu cầu các Hạt kiểm lâm thông tin về nguy cơ cháy rừng đến các cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư khu vực có rừng; chuẩn bị nhân lực, phương tiện, dụng cụ chữa cháy rừng; tăng cường quản lý đốt thực bì; xử lý nghiêm các vi phạm về PCCC rừng; báo cáo kịp thời tình hình cháy rừng về Ban chỉ đạo quận, huyện và Chi cục Kiểm lâm.

Các chủ rừng và các đơn vị hoạt động trong và gần rừng thực hiện đúng quy định về an toàn trong PCCC rừng; các đơn vị quản lý khu du lịch sinh thái thông báo, nhắc nhở du khách lưu ý an toàn trong sử dụng lửa khi tham quan, du lịch tại rừng…

Tác giả: AN NHIÊN

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP