Cuộc sống

Nàng dâu tương lai đáng ngờ

Bà Loan muốn các thám tử tìm hiểu kỹ về nàng dâu tương lai. Thực tình, bà không muốn Bảo, con trai mình, lấy một cô gái… lạ hoắc.

1. Lâu nay bà Loan cứ đinh ninh Bảo sẽ lấy Thu - con gái của bạn bà. Tuy Bảo đi làm trên Sài Gòn nhưng mỗi lần về nhà, Thu đều sang chơi và 2 đứa cũng tỏ ra thân thiết với nhau. Bà Loan “chấm” Thu ở cái nết hiền lành, giỏi bếp núc. Nếu lấy Thu, biết đâu Bảo sẽ chịu về gần nhà làm việc. Bà chỉ có 1 thằng con trai, mà từ hồi ra trường, Bảo lại không chịu về. “Đùng một cái”, Bảo đòi lấy vợ Sài Gòn, hứa cuối tháng sẽ đưa con dâu tương lai về ra mắt.

Đưa cho chúng tôi xấp hình của Lệ, bà Loan nói, nếu không có mấy tấm hình này, chắc bà cũng không bức xúc muốn tìm hiểu về con dâu tương lai đến mức như vậy. Bà Loan không biết ai đã gửi cho bà, bà chỉ quan tâm, trong ảnh là Lệ đang tay trong tay tình tứ với một người đàn ông khác trên bãi biển. Bà sợ con trai mình lấy nhầm người.


2. Chúng tôi tiếp cận ngay Lệ. Cô gái này mới 25 tuổi đã làm bà chủ của 1 cửa hàng thời trang. Gia đình Lệ khá giả, sau khi tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang, cô được cha mẹ đầu tư 1 cửa hàng riêng. Cô thiết kế, may và bán sản phẩm của mình luôn. Sản phẩm của Lệ dành cho sinh viên, giá thành rẻ, vừa trẻ trung, vừa hiện đại, pha chút bụi bụi, cá tính, đặc biệt là có những mẫu áo cặp đôi rất đẹp… nên cửa hàng khá đông khách. Cô còn lập trang web bán online nên khách ở khắp nơi đặt hàng. Công việc bận rộn khiến Lệ thường làm đến tối, về nhà khá muộn.

Suốt 1 tuần chúng tôi chỉ nhìn thấy cô gái trẻ tất bật với công việc. Có những buổi chiều Bảo tới đón Lệ đi ăn thì phải chờ đến 7-8 giờ tối mới ra khỏi cửa. Nhân viên trong cửa hàng vẫn còn tiếp tục làm việc đến 9 giờ tối.



Tối thứ 7, Bảo đến đón Lệ nhưng cô đang bận 1 đơn hàng lớn phải gửi đi Hà Nội. Bảo ngồi đợi thì có điện thoại. Anh vội vàng xách xe chạy đi. Chúng tôi lập tức phân công thám tử khác bám theo. Bảo đến 1 quán cà phê, có 1 cô gái đã chờ sẵn anh ở đó. Cô gái tỏ ra mừng rỡ, còn Bảo thì tỏ vẻ khó chịu. Cô gái thuyết phục Bảo nên chia tay với Lệ sớm, nếu không mai mốt sẽ khổ. Bởi Lệ không phải là mẫu người của gia đình. Cô ta sẽ vì công việc mà bỏ bê chăm sóc chồng con. Chưa kể cô ta đi giao tế ngoài xã hội, gặp gỡ nhiều người đàn ông khác, nguy cơ Bảo mất vợ dễ như bỡn. Trong khi đó, chị gái của cô lại là người phụ nữ rất khéo léo, biết chu toàn. Lấy chị ấy, Bảo sẽ có một người vợ đảm, giữ cho trong ấm ngoài êm. Bảo trách cô gái là không nên bao đồng, xen vào chuyện của người khác.

Cô gái lúc này mới đặt 1 xấp hình lên bàn: “Nếu anh xem, anh sẽ thay đổi quyết định”. Tuy nhiên Bảo đứng dậy và gằn giọng: “Quá khứ của Lệ, anh đã biết rõ, không cần những thứ này”.

Khi Bảo đi rồi, cô gái vẫn ngồi đó, điện thoại cho Thu. Thì ra cô gái này là em họ của Thu, tên là Liên, lên Sài Gòn học. Thời gian qua, Liên làm “thám tử” cho Thu. Nhất cử nhất động gì của Bảo đều được báo cáo về Thu. Khi Bảo quen Lệ, Thu đứng ngồi không yên. Thu nhờ Liên tìm hiểu về Lệ và phát hiện ra Lệ từng có người yêu. Cô lấy những hình ảnh đó để bôi xấu Lệ, gây áp lực cho bà Loan, cũng như Bảo.

3. Mấy hôm sau, Thu lên Sài Gòn. Cô hẹn Lệ đến quán cà phê, đưa cho Lệ hình ảnh của cô và Bảo thân mật với nhau. Lệ có vẻ sốc khi nhìn thấy những tấm ảnh đó. Thu thấy vậy liền nói, Bảo là của cô, Lệ đừng làm kẻ thứ 3 chen vào. Sau phút giây bị choáng, Lệ lấy lại bình tĩnh vào nói, cô sẽ suy nghĩ về chuyện này. Nếu thật sự Bảo yêu Thu thì cô sẽ rút lui. Thu mừng rỡ, cảm ơn rối rít.

Bà không ngờ người con gái tên Thu mà bà tưởng hiền lành lại có thể ranh mãnh như vậy! (Ảnh minh họa)

Bà Loan khi biết chuyện thì hết sức băn khoăn. Bà không ngờ Thu lại ranh mãnh như vậy, biết tìm cách níu giữ người yêu. Nhưng bà cảm thấy cách mà Thu làm không được đàng hoàng cho lắm. Lúc này, bà lại thấy mến Lệ, vì cách hành xử của cô rất cao thượng. Cô không giành giật người yêu, lại sẵn lòng nhường cho người khác. Nếu thật sự Bảo yêu Lệ thì bà sẽ tác thành cho mối duyên này của con trai.

Tác giả bài viết: Thám tử Ngọc Mai (kể)/Song Phương (ghi)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP