Pháp luật

Nàng dâu ngộ sát mẹ chồng

Hai ngày qua, người dân xã Điện Hồng (TX Điện Bàn, Quảng Nam) bàn tán xôn xao chuyện một nàng dâu đã “sát hại” mẹ chồng. Câu chuyện được thêu dệt với nhiều tình tiết về mâu thuẫn giữa mẹ chồng, nàng dâu, càng khiến cho mọi người quan tâm, bàn luận.

Sáng 25-4, trao đổi với P.V Báo Công an TP Đà Nẵng, Trưởng CAX Điện Hồng-Lê Minh Phương, cho biết câu chuyện trên liên quan đến cái chết của bà Phạm Thị Thanh (1951, thôn Giáo Ái Bắc, xã Điện Hồng). Trước đó, khoảng 4 giờ ngày 24-4, CAX Điện Hồng nhận được thông tin bà Thanh được đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị chấn thương nặng ở vùng đầu. Tuy nhiên, đến khoảng 9 giờ sáng cùng ngày thì bà Thanh đã tử vong, được gia đình đưa về nhà lo hậu sự.

Theo kết luận của bệnh viện, bà Thanh tử vong do nứt hộp sọ. Sau khi vụ việc xảy ra, mọi người hỏi nguyên nhân vụ việc thì được Nguyễn Thị Kiều Loan (1984, con dâu bà Thanh) kể lại rằng, tối 23-4, giữa Loan và bà Thanh có xảy ra mâu thuẫn và cãi vã. Sau đó, Loan xua đuổi bà Thanh ra cổng nhà. Cũng theo lời của Loan thì bà Thanh trong lúc đi ra gần đến cổng đã bị ngã đập đầu xuống nền bê-tông dẫn đến chấn thương! Sau khi bà Thanh gặp nạn, gia đình thuê taxi đưa bà đi bệnh viện điều trị, nhưng đã tử vong sau đó.

Theo Trưởng CAX Lê Minh Phương, lâu nay xã không hề nghe thông tin giữa bà Thanh và Loan có mâu thuẫn với nhau, kể cả trưởng thôn cũng nói không hề nghe thông tin gì. Bà Thanh sống một mình trong căn nhà bên cạnh nhà con trai và con dâu. Khi xảy ra sự việc, trong nhà chỉ có bà Thanh, Loan và 4 đứa con, hai ngôi nhà lại cách xa khu dân cư thế nên nguyên nhân về cái chết của bà Thanh càng trở nên bí ẩn.

Gia đình và xóm làng đang tổ chức đám tang cho bà Thanh.

Sau khi nhận được tin báo của CAX Điện Hồng, CA tỉnh Quảng Nam phối hợp với CATX Điện Bàn đã tiến hành bảo vệ hiện trường, điều tra nguyên nhân cái chết của bà Thanh. Lúc này, nhiều thông tin cho rằng bà Thanh bị con dâu đánh chết, bỏ nằm ngoài đường... khiến cho dư luận bàn tán, phẫn nộ. Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra đã triệu tập Loan lên làm việc, tuy nhiên, Loan một mực cho rằng bà Thanh bị té ngã, dẫn đến chấn thương đầu! Đến chiều 25-4, Thượng tá Phạm Việt Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự (CA tỉnh Quảng Nam) cho biết, qua quá trình đấu tranh, thì Loan thừa nhận hành vi xô ngã mẹ chồng dẫn đến tử vong.

Theo Thượng tá Phạm Việt Tiến, chiều tối 23-4, khi bà Thanh sang nhà Loan thì 2 bên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến xô xát. Trong lúc đẩy qua đẩy lại, Loan xô bà Thanh ngã đập đầu trúng cổng ngõ bê-tông dẫn đến tử vong. “Lời kể của những đứa con của Loan cũng trùng khớp như vậy. Cơ chế giám định pháp y cũng khẳng định vết thương trên đầu bà Thanh là do té ngã chứ không phải bị đánh bằng vật cứng”, Thượng tá Phạm Việt Tiến cho biết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.

Tác giả: H. Anh

Nguồn: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP