Du lịch

Nâng cao chất lượng các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch

Nhằm góp phần nâng cao chất lượng phục vụ du khách, UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Kế hoạch nâng cao chất lượng và thái độ phục vụ tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố.

Đội viên đội cứu hộ luôn túc trực trên bờ để đảm bảo an toàn cho người dân và du khách tắm biển. Ảnh: Đinh Văn Nhiều/TTXVN

Mục đích của kế hoạch nhằm chấn chỉnh, ngăn chặn tái diễn tình trạng ứng xử thiếu văn hóa văn minh của người quản lý, nhân viên của các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch trên địa bàn thành phố; nâng cao nhận thức, chất lượng và thái độ phục vụ khách của các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch nhằm tạo điều kiện thuận lợi, bảo đảm an ninh, an toàn để thu hút khách du lịch.

Đồng thời, huy động sự phối hợp đồng bộ của các cơ quan, địa phương có chức năng quản lý nhà nước đối với hoạt động kinh doanh du lịch để kiểm tra, kiểm soát tạo môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, mến khách, qua đó thu hút khách du lịch đến với thành phố.

Để triển khai kế hoạch trên hiệu quả, ngành Du lịch Đà Nẵng sẽ tổ chức thông tin về tình hình, chủ trương của UBND thành phố đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch; xây dựng môi trường du lịch văn minh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho du khách; đảm bảo văn minh thương mại, chất lượng hàng hóa và chất lượng dịch vụ; đảm bảo chất lượng tương ứng với giá.

Ngành tăng cường công tác thanh kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh. Cùng với đó, ngành thường xuyên phổ biến, tuyên truyền các quy định, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh du lịch thực hiện kê khai giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết, không được tùy tiện tăng giá, ép khách, đảm bảo chất lượng tương xứng với giá cả dịch vụ đã công bố; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường tại đơn vị.

Khách du lịch đến tham quan và cầu an tại chùa Linh Ứng. Ảnh: Trần Lê Lâm/TTXVN

Ngành Du lịch Đà Nẵng tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ giao tiếp ứng xử trong kinh doanh du lịch, xử lý tình huống, tập huấn tâm lý khách du lịch cho lãnh đạo và nhân viên các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch. Ngành tuyên truyền, phổ biến các nội dung Bộ Quy tắc ứng xử trong hoạt động du lịch trên địa bàn thành phố Đà Nẵng bằng các tiếng: Việt, Anh, Trung, Hàn... đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch thuộc thẩm quyền được giao.

Ngoài ra, số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm hỗ trợ du khách được công khai để tiếp nhận các phản ánh liên quan đến giá cả, chất lượng sản phẩm dịch vụ, an toàn, an ninh trật tự tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố, tăng cường hoạt động của trung tâm trong việc phối hợp chuyển thông tin đến các cơ quan chủ trì để kịp thời xử lý.

Ngành tăng cường công tác thanh kiểm tra đột xuất các cơ sơ kinh doanh dịch vụ du lịch, đặc biệt các cơ sở lưu trú du lịch từ hạng 3 sao trở xuống, công ty lữ hành, vận chuyển du lịch... có dấu hiệu vi phạm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực kinh doanh vào dịp cao điểm khách du lịch (mùa hè, dịp lễ).

Ngành phối hợp với Sở Công Thương, UBND quận, huyện, các đơn vị liên quan trong việc xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có phản ánh, khiếu nại, tố cáo về an toàn, an ninh trật tự, giá cả dịch vụ,chất lượng sản phẩm dịch vụ theo thẩm quyền quy định.

Tác giả: Văn Sơn

Nguồn tin: Báo TTXVN

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP