Pháp luật

Nam thanh niên say xỉn bị tát là công an nghĩa vụ

Nam thanh niên bị nghi giả mạo công an có biểu hiện say xỉn, sắc phục không có biển tên, không giấy tờ chứng minh và có hành vi bắt giữ xe máy sai quy định nên một số người đã tát vào mặt và đầu người này.

Nam thanh niên mặc sắc phục công an bị người dân tát - Ảnh cắt từ clip

Ngày 14-8, một lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) cho biết đơn vị đang phối hợp với Công an phường Hàng Buồm (quận Hoàn Kiểm), để làm rõ sự việc người dân phản ánh 1 nam thanh niên mặc quân phục công an có biểu hiện say rượu đứng chặn các phương tiện giao thông vào chiều 13-8.

Bước đầu xác minh, nam thanh niên mặc sắc phục chiến sĩ công an nhân dân được xác định là Phạm Văn Tuấn (SN 1995, là chiến sĩ nghĩa vụ thuộc K10 – Bộ Công an). Thời điểm xảy ra vụ việc, chiến sĩ Phạm Văn Tuấn do sử dụng bia rượu, không làm chủ được bản thân, nhận thức của mình.

Khu vực nơi xảy ra sự việc

Trước đó, chiều 13-8, trên một số trang mạng xã hội xuất hiện nhiều đoạn clip ghi lại hình ảnh một nam thanh niên mặc quân phục Công an tranh cãi với người dân giữa đường ở ngã tư Nguyễn Hữu Huân - Lương Ngọc Quyến (phường Hàng Buồm). Người quay lại clip cho rằng nam thanh niên mặc quân phục công an có biểu hiện say xỉn, không mang biển tên, không gậy, không giấy tờ chứng minh, đi một mình và có hành vi bắt xe máy sai quy định.

Thấy nam thanh niên mặc sắc phục Công an này có nhiều biểu hiện khả nghi và không đúng mực là chiến sĩ Công an nhân dân, người dân cho rằng là Công an giả mạo nên nhiều người dân bức xúc túm lại để tra hỏi. Quá bức xúc, một số người dân đã tát vào mặt và đầu nam thanh niên mặc sắc phục công an.

Nhận được tin báo Công an phường Hàng Buồm đã có mặt để giải tỏa đám đông tránh gây ùn tắc giao thông và đưa nam thanh niên mặc phục công an về trụ sở

Tác giả: Ninh Cơ

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP