Pháp luật

Nam thanh niên mang xăng phóng hỏa đốt nhà để đòi nợ

Nguyễn Thanh Dũng (28 tuổi, ở Tiền Giang) nhiều lần đòi nợ không được, đã mang xăng đến phóng hỏa nhằm gây sức ép, uy hiếp tinh thần người vay tiền.

Ngày 29/6, cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang, đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Thanh Dũng (28 tuổi, ở xã Long Định, huyện Châu Thành) để điều tra về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, Dũng cho Nguyễn Ngọc Ngân (38 tuổi, ở xã Long An, huyện Châu Thành) vay 28 triệu đồng. Trong khoảng thời gian dài, Dũng nhiều lần yêu cầu trả tiền, nhưng người này cố tình tránh né không trả.

Dũng tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A.

Trong tháng 5, Dũng đã 3 lần đến nhà, nhưng đều không gặp được Ngân. Dũng tức giận đe dọa người nhà của Ngân bằng cách dùng gạch, đá ném vào nhà.

Tối 11/5, Dũng mang can xăng chạy xe máy cùng 2 người bạn đến trước nhà Ngân. Dũng tạt xăng vào hàng rào và sân nhà, châm lửa đốt rồi bỏ đi.

Đến ngày 23/5, Dũng tiếp tục đến nhà gặp em của Ngân, nên xảy ra cự cãi. Dũng dùng súng pháo mang theo bắn một phát vào nhà rồi bỏ đi.

Quá trình điều tra, Dũng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Dũng khai do tức giận việc bị né tránh, không trả tiền nên nhiều lần đến nhà Ngân để thực hiện các hành vi trên với mục đích để ép trả tiền.

Hành vi của Dũng gây thiệt hại về tài sản, uy hiếp tinh thần, gây hoang mang cho người khác, đủ yếu tố cấu thành tội danh trên.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP