Pháp luật

Nam thanh niên hành hung công an viên ở chốt kiểm dịch lĩnh 15 tháng tù

Không chấp hành khai báo y tế khi qua chốt kiểm soát, Bắc còn dùng thanh luồng đánh bị thương cán bộ công an viên đang làm nhiệm vụ.

Sáng 14/9, TAND huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Văn Bắc (SN 1993, ở thôn Lạn, xã Các Sơn, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) về tội danh "chống người thi hành công vụ".

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Nông Cống, mặc dù biết huyện Nông Cống đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng, chống dịch Covid-19, khoảng 18h30 ngày 30/8, Bắc vẫn di chuyển từ thị xã Nghi Sơn sang địa bàn huyện Nông Cống.

Bị cáo Bắc tại tòa.

Khi đi qua chốt kiểm soát thuộc địa phận thôn Làng Mật (xã Vạn Thiện, Nông Cống), Bắc bị các lực lượng chức năng phát hiện, yêu cầu dừng lại để kiểm tra giấy tờ và thực hiện các quy định về phòng, chống dịch.

Tuy nhiên, Bắc đã không xuất trình được giấy tờ tùy thân cũng như không chấp hành các thủ tục về phòng, chống dịch. Khi lực lượng chức năng yêu cầu vào vị trí quy định để khai báo y tế và lập biên bản, Bắc đã không những không chấp hành mà còn bỏ chạy qua chốt.

Ngay sau đó, anh Phạm Văn Thọ - Công an viên bán chuyên trách xã Vạn Thiện đuổi theo ngăn chặn các hành vi của Bắc. Không chấp hành yêu cầu, đối tượng Bắc còn lấy một thanh luồng dài khoảng 1 m bên lề đường tấn công làm anh Thọ bị thương.

Các lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát đã kịp thời có mặt khống chế, bắt giữ, lập biên bản vi phạm và bàn giao đối tượng này cho Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Nông Cống xử lý.

Được biết, do bị nghiện nên Bắc đã đi từ thị xã Nghi Sơn sang huyện Nông Cống để tìm mua ma túy sử dụng.

Với hành vi phạm tội của mình, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Bắc 15 tháng tù giam.

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa nói chung và huyện Nông Cống nói riêng đang diễn biến phức tạp và tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Tuy nhiên, một bộ phận người dân ý thức chưa cao, không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch. Việc TAND huyện Nông Cống đưa vụ án "chống người thi hành công vụ" của bị cáo Nguyễn Văn Bắc ra xét xử công khai nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục răn đe và phòng ngừa tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác, nhất là hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP