Pháp luật

Nam thanh niên chở bạn gái đang học lớp 10 đi cướp điện thoại

Do cần tiền tiêu xài, Thành cùng bạn hiện đang học lớp 10 đi cướp giật tài sản của người đi đường.

Phương tiện và tang vật vụ án

Ngày 18/1, Công an TP Hải Dương cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can 02 đối tượng tham gia cướp giật tài sản của người đi đường. Hai đối tượng bị khởi tố gồm Nguyễn Phú Thành (sinh năm 2004, ở Đinh Văn Tả, phường Bình Hàn, TP Hải Dương và T.H.A (sinh năm 2008, là người yêu của Thành).

Thành và T.H.A là hai đối tượng đã cùng nhau thực hiện 2 vụ cướp điện thoại di động (loại Iphone 13 Promax và Iphone 11) của 2 người phụ nữ đi trên đường vào các ngày 24 và 26/12/2023, tại khu vực đường Tiền Phong, phường Quang Trung, TP Hải Dương.

Trong đó, Thành là người điều khiển phương tiện (xe máy Honda Vision BKS34B3 – 951.11) tiếp cận, áp sát các nạn nhân khi họ đi xe máy điện tham gia giao thông trên đường có để điện thoại ở hộp đựng đồ phía trước xe máy điện. Còn T.H.A là người trực tiếp thực hiện việc cướp giật điện thoại của các nạn nhân. 2 chiếc điện thoại cướp được, các đối tượng đã tháo sim vứt đi, sau đó bán được 4 triệu đồng và cùng nhau tiêu xài.

Tại cơ quan Công an, 2 đối tượng khai nhận, do cần tiền tiêu xài cá nhân nên cả hai đã bàn bạc, thống nhất cùng nhau đi cướp giật điện thoại di động của người đi đường để bán lấy tiền.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an TP Hải Dương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng trong vụ án về tội “Cướp giật tài sản” theo Khoản 2, Điều 171 Bộ luật hình sự. Trong đó, đã ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Phú Thành, còn T.H.A, tính đến thời điểm hiện tại do chưa đủ 16 tuổi nên đã áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú.

Được biết, trước khi gây án, Thành đang là lao động tự do, còn T.H.A vẫn đang là học sinh lớp 10 thuộc Trung tâm giáo dục thường xuyên trên địa bàn TP Hải Dương.

Tác giả: Bùi Lan

Nguồn tin: baophapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP