Xã hội

Nam thanh niên chạy xe máy với tốc độ cao để trốn CSGT còn ngang nhiên khoe "chiến tích" và cái kết “hết đường”

Dù vi phạm nhưng toàn bộ quá trình lái xe máy bỏ chạy được một trong hai nam thanh niên quay clip lại và đăng lên mạng xã hội với thái độ hả h

Cái kết đắng của nam thanh niên chạy xe tốc độ cao

Nam thanh niên điều khiển "xe độ" với tốc độ lên tới 109km/h.

Ngày 22/12, đại diện Đội CSGT Cát Lái, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM (PC08) cho biết, đơn vị này đang tạm giữ 2 xe máy của hai thanh niên mắc nhiều lỗi vi phạm giao thông khi lưu thông trên địa bàn.

Trước đó, ngày 20/12, tổ tuần tra Đội CSGT Cát Lái làm nhiệm vụ trên đường Võ Chí Công (phường Thạnh Mỹ Lợi, TP Thủ Đức) phát hiện hai thanh niên chạy xe máy lạng lách nên ra hiệu dừng để kiểm tra.

Thấy CSGT, hai thanh niên phóng xe máy tốc độ cao vào làn ô tô trên đường Nguyễn Thị Định.

Khi đến phà Cát Lái (TP Thủ Đức), cả hai mua vé và vào bên trong nhà chờ để chờ phà. Cùng lúc này, lực lượng CSGT xuất hiện xử lý, tạm giữ 2 phương tiện.

Theo CSGT, hai người vi phạm giao thông có một người chưa đủ tuổi điều khiển xe máy, người còn lại không có bằng lái.

"Cả hai bị xử lý lỗi chạy xe máy vào đường cấm, không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển. Chúng tôi đang tạm giữ 2 xe máy để tiếp tục xử lý theo quy định", đại diện Đội CSGT Cát Lái cho biết.

Đáng chú ý, toàn bộ quá trình lái xe máy bỏ chạy được một trong hai nam thanh niên quay clip lại và đăng lên mạng xã hội với thái độ hả hê.

Những vụ vi phạm như nam thanh niên kể trên không phải là hiếm.

Ngày 25/11/2021, Đội Tuần tra kiểm soát (TTKS) giao thông đường bộ cao tốc số 2 (Phòng Hướng dẫn TTKS giao thông đường bộ, Cục CSGT) vừa lập biên bản xử lý đối với tài xế BMW chạy trên 200km/giờ trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn khiến nhiều người xôn xao.

Cụ thể, vào khoảng 8h26 ngày 24/11, Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 2 phát hiện xe ôtô con hiệu BMW mang BKS 30G-445.xx chạy quá tốc độ, lên tới 233km/giờ tại Km87, theo hướng Lạng Sơn đi Bắc Giang trên cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn.

Ngay sau đó, tài xế này đã bị tổ tuần tra kiểm soát thuộc Cục CSGT áp dụng các biện pháp để dừng chiếc xe này tại trạm thu phí Bắc Giang - Lạng Sơn (Km104).

Theo đó, nam tài xế BMW được xác định là Mai X.C. (27 tuổi, thường trú tại huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa) đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình, đồng thời chấp hành nộp phạt theo quy định.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, đoạn clip ghi lại hình ảnh nam tài xế bị yêu cầu dừng sẽ để kiểm tra giấy tờ và xử phạt vi phạm cũng đã được chia sẻ lên mạng xã hội. Theo đó, ngay khi vừa bước xuống ô tô, tài xế đã xuất tình giấy phép lái xe và đăng ký xe.

Đồng thời, khi nghe CSGT đọc lỗi vi phạm, tài xế đã lên tiếng phân trần, "Anh thông cảm cho em một tí, em vội về đi đám cưới".

Theo đó, với hành vi vi phạm này, quy định tại điểm C khoản 7 điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, tài xế C. sẽ bị xử phạt tiền 11 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3 tháng.

Nam thanh niên điều khiển xe máy với tốc độ lên tới 104 km/giờ. Ảnh: CACC

Ngày 6/11/2020, thông tin từ Phòng CSGT Công an tỉnh Yên Bái, đơn vị này vừa xử lý một trường hợp điều khiển xe máy với tốc độ vượt mức cho phép và không chấp hành hiệu lệnh của CSGT khi dừng xe kiểm tra.

Cụ thể, trưa 5/11/2020, tại tuyến đường Âu Cơ thuộc địa bàn TP Yên Bái, tổ công tác Đội CSGT số 1 phát hiện chiếc mô tô 21B1-453.xx do một nam thanh niên điều khiển với vận tốc lên tới 104 km/giờ, trong khi tuyến đường chỉ được phép chạy tối đa 60 km/giờ.

Ngay lập tức, CSGT ra hiệu lệnh yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra nhưng người này không chấp hành, cố ý đâm thẳng xe về phía tổ công tác để bỏ chạy.

Thông qua biện pháp nghiệp vụ, Đội CSGT số 1 xác định chủ sở hữu chiếc xe trên là một người đàn ông trú tại huyện Yên Bình. Tuy nhiên, người này cho hay đã bán xe cách đây hai năm.

Tiếp tục xác minh, cảnh sát làm rõ người điều khiển chiếc xe tại thời điểm vi phạm là LQH (18 tuổi, trú huyện Yên Bình).

Tại cơ quan công an, H. thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Lực lượng chức năng xác định H. vi phạm năm lỗi gồm chạy quá tốc độ quy định trên 20 km/giờ, không có gương chiếu hậu bên trái, không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông, không giấy phép lái xe và không có đăng ký xe.

Chạy xe tốc độ cao bị xử phạt ra sao?

Mức xử phạt đối với người điều khiển, người ngồi trên xe máy và các loại xe mô tô, xe gắn máy tượng tự phạm lỗi chạy quá tốc độ được quy định tại Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP cụ thể như sau:

– Đối với hành vi điều khiển xe máy chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/giờ đến dưới 10 km/giờ thì sẽ bị phạt tiền từ 200 ngàn đồng đến 300 ngàn đồng.

– Đối với hành vi điều khiển xe máy chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/giờ đến dưới 20 km/giờ thì sẽ bị phạt tiền từ 600 ngàn đồng đến 01 triệu đồng.

– Đối với hành vi điều khiển xe máy chạy quá tốc độ quy định từ 20 km/giờ trở lên thì sẽ bị phạt tiền từ 04 triệu đồng đến 05 triệu đồng

– Đối với hành vi điều khiển xe máy chạy quá tốc độ quy định thành nhóm từ hai xe trở lên thì sẽ bị phạt tiền từ 05 triệu đồng đến 07 triệu đồng.

Ngoài phạt tiền, người điều khiển xe máy còn có thể bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe với thời hạn như sau:

Xem thêm: Mức xử phạt xe ô tô có hành vi lạng lách, đánh võng gây tai nạn

– Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe trong khoảng từ 02 đến 04 tháng trong các trường hợp:

+ Điều khiển xe chạy quá tốc độ cho phép từ 10 km/giờ đến 20 km/giờ.

+ Điều khiển xe chạy quá tốc cho phép dẫn đến xảy ra tai nạn giao thông.

+ Điều khiển xe chạy quá tốc độ thành nhóm từ hai xe trở lên.

– Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe trong khoảng từ 03 đến 05 tháng trong trường hợp:

+ Chạy xe máy quá tốc độ thành nhóm từ 02 xe trở lên mà gây tai nạn giao thông.

+ Đang điều khiển xe chạy thành nhóm từ 02 xe trở lên chạy quá tốc độ đã hiệu lệnh dừng xe của người đang thi hành công vụ mà không chấp hành.

-Nhân vật chính- trong đoạn clip gây phẫn nộ dữ dội trên mạng xã hội

Nguồn tin: giadinh.net.vn

  Từ khóa: tốc độ cao , CSGT , nam thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP