Pháp luật

Nam thanh niên bị tr.u.y n.ã vì quan hệ với bạn gái dưới 16 tuổi

Học có quan hệ tình cảm với M. ở cùng quê, đã nảy sinh quan hệ tình dục khi bạn gái chưa đủ 16 tuổi. Sau đó, Học tìm cách sang Thái Lan để trốn tội.

Sáng 1/7, thông tin từ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo - vừa bắt giữ đối tượng đang bị truy nã về tội Giao cấu với người khác giới chưa thành niên.

Trước đó, vào lúc 17h ngày 30/6, trong quá trình làm thủ tục nhập cảnh tại cửa khẩu quốc tế (CKQT) Cha Lo, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo đã phát hiện, bắt giữ đối tượng Lý Văn Học, SN 2000, trú thôn Thôm Mèo, xã Xuân La, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn - là đối tượng đang bị truy nã về tội Giao cấu với người khác giới chưa thành niên.

Đối tượng Lý Văn Học thời điểm bị bắt giữ.

Theo lời khai của Học, năm 2023, Học có quan hệ tình cảm với cô gái tên M. (SN 2009) ở cùng quê. Trong thời gian quen biết nhau đã nảy sinh quan hệ tình dục khi M. chưa đủ 16 tuổi.

Do thiếu hiểu biết pháp luật nên sau khi sự việc xảy ra, Học và M. thông báo với gia đình hai bên mong được tổ chức đám cưới nhưng bố, mẹ M. không đồng ý. Gia đình M. đã đến cơ quan Công an trình báo về hành vi sai trái của Học. Vì lo sợ nên đối tượng đã tìm cách xuất cảnh sang Thái Lan để trốn tội.

Ngày 30/6, đối tượng Lý Văn Học trở về Việt Nam, khi đang làm thủ tục nhập cảnh tại CKQT Cha Lo thì bị lực lượng Bộ đội Biên phòng phát hiện, bắt giữ.

Hiện, Đồn Biên phòng CKQT Cha Lo đã lập biên bản bắt giữ đối tượng; đồng thời tiến hành các bước chuyển giao cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP