Pháp luật

Nam sinh lớp 11 dùng dây điện chích nhân viên cây xăng để cướp iPhone

Đang ngủ tại cây xăng, anh Ngọc bỗng choàng tỉnh vì bị điện giật tê người. Kẻ lạ mặt không ai khác là nam sinh lớp 11 đã dùng dây điện chích anh Ngọc hòng để cướp chiếc điện thoại iPhone nhưng bất thành.

Cửa hàng xăng dầu Khanh Hương ở xóm Mới, xã Châu Thôn - nơi xảy vụ việc.

Ngày 27/11, TAND huyện Quế Phong, Nghệ An, đưa ra xét xử vụ án hình sự đối với Ngân Văn Tâm (SN2000, ở bản Hiền, xã Châu Thôn, Quế Phong ) về tội “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, trước đó nhiều lần Ngân Văn Tâm đến mua xăng tại cửa hàng xăng dầu Khanh Hương, ở xóm Mới, xã Châu Thôn (huyện Quế Phong, Nghệ An) thì phát hiện anh Bùi Văn Ngọc - nhân viên bán xăng có sử dụng điện thoại di động iPhone xịn nên đã nảy sinh chiếm đoạt.

Tuy nhiên, để chiếm đoạt được điện thoại anh Ngọc là không đơn giản, vì Tâm nhận thấy anh Ngọc to lớn hơn mình, nếu lấy lỡ bị phát hiện thì sẽ khó thành. Ý định ấp ủ phải lấy bằng được chiếc iPhone, nên Tâm âm thầm tìm mưu bày kế.

Chiều ngày 7/4/2017, Ngân Văn Tâm lấy một đoạn dây điện có võ màu vàng, lõi bằng đồng dài 8,6m ở nhà mình. Sau khi lấy, Tâm nối một đầu dây với phích cắm rồi đi đến bãi gỗ gần cửa hàng xăng dầu Khanh Hương để cất giấu với ý đồ dùng làm công cụ nối vào nguồn điện sẵn có trong phòng ngủ ở cây xăng để chích anh Ngọc. Cất giấu xong, Tâm về nhà nghỉ ngơi.

Đối tượng Ngân Văn Tâm trong hồ sơ trong hồ sơ của cơ quan điều tra.

Đến khoảng 23h cùng ngày, Tâm cầm theo 1 thanh sắt và đi xe đạp đến cửa hàng xăng dầu Khanh Hương. Tại đây, Tâm thấy trời đang sớm, anh Ngọc chưa ngủ nên ngồi ngoài đường chờ hơn 1 tiếng đồng hồ. Sau đó, Tâm đi vòng ra phía sau phòng ngủ của anh Ngọc để tìm cách đột nhập nhưng phát hiện cửa bị khóa phía trong.

Lúc này, Tâm dùng thanh sắt cầm theo tiến hành cạy cửa, nhưng do phát ra tiếng động lớn nên đã chuyển sang dùng que gỗ luồn vào khe hở mở chốt bên trong và đột nhập vào phòng ngủ của anh Ngọc.

Khi vào được trong phòng, Tâm thấy anh Ngọc đang nằm ngủ trên giường. Lúc này Tâm phát hiện trên giường cạnh anh Ngọc nằm ngủ chiếc điện thoại iPhone đang cắm vào ổ sạc điện. Ý định Tâm định chôm luôn và bỏ chạy, nhưng sợ gây tiếng động nên đã ra ngoài lấy đoạn dây điện đã giấu trước đó đi vào phòng rồi dùng kéo để sẵn trên bàn gọt đi lớp vỏ nhựa ở đầu dây điện.

Tâm cắm phích ở dây điện vào ổ điện 220V được thiết kế sẵn trong phòng rồi kéo đoạn dây điện còn lại đến chỗ anh Ngọc đang ngủ. Tâm dùng tay trái vén màn lên và dùng tay phải cầm đoạn dây điện chạm phần lõi đồng vào vùng mặt anh Ngọc.

Bị điện giật bất ngờ, khiến anh Ngọc nằm bất tỉnh một hồi lâu. Tưởng anh Ngọc đã ngất nên Tâm rút dây điện ra khỏi người anh Ngọc. Một lát sau thấy anh Ngọc mở mắt, cử động và có ý định ngồi dậy nên Tâm tiếp tục cho điện giật lần thứ 2. Tuy nhiên, lúc này anh Ngọc vùng dậy.

Thấy vậy, Tâm vội vàng hoảng sợ vứt dây điện và bỏ chạy khỏi hiện trường. Điều đáng nói, khi bỏ chạy, do lo sợ nên Tâm đã để lại chiếc xe đạp của mình là tang vật vụ việc. Sau khi sự việc xảy ra, anh Ngọc đã làm đơn trình báo cơ quan chức năng và Tâm bị bắt giữ sau đó.

Tại phiên toà, Ngân Văn Tâm đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và xin lỗi anh Ngọc. Theo đó, HĐXX đã tuyên phạt Ngân Văn Tâm 3 năm tù giam và đền bù cho anh Ngọc số tiền 3 000.000 đồng.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP