Giáo dục

Nam phụ huynh phủ nhận việc bắt cô giáo quỳ xin lỗi

Ông Võ Hòa Thuận cho rằng không ép nữ giáo viên tiểu học ở Long An phải quỳ xin lỗi vì phạt con mình, mà do cô này tự làm.

Trao đổi với VnExpress chiều 6/3, ông Thuận cho biết những ngày qua gia đình ông rất mệt mỏi vì dư luận "ném đá" khi cho rằng ông bắt cô giáo phạt con mình quỳ xin lỗi. Ông khẳng định nữ giáo viên Trường Tiểu học Bình Chánh (Bến Lức) tự quỳ. Bản thân ông rất bất ngờ và xin lỗi ngay sau đó vì đã không ngăn cô sớm hơn.

Ông cho biết, trước đó con gái học lớp 4 về kể đã bị cô phạt quỳ 3 lần, có lần quỳ nửa tiết học, chân bầm tím. Có hôm chỉ có mấy bạn trong lớp nói chuyện mà cô bắt cả lớp quỳ, còn dặn không được nói với cha mẹ. Vợ chồng ông nghe xong rất giận, nên sáng 28/2 mới cùng với Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh và Hội trưởng Hội phụ huynh lớp lên gặp thầy hiệu trưởng hỏi chuyện.

Trường tiểu học Bình Chánh, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Hoàng Nam.

Nhóm phụ huynh cùng thầy hiệu trưởng có bàn một số giải pháp cho con chuyển trường, đổi giáo viên mà không được, nên ông bức xúc nói: "Cái ghế nhỏ xíu như thế, cô có quỳ được hay không mà cô bắt con người ta quỳ gần cả tiết học".

Ông khẳng định, bản thân tức giận nhưng chỉ chỉ lặp lại câu đó hai lần. Thầy hiệu trưởng và cô giáo đều không trả lời. Khi ghi biên bản kết thúc cuộc họp, Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh rời khỏi phòng, lúc sau thầy hiệu trưởng cũng đi dự giờ. Trong phòng còn lại vợ chồng ông và Hội trưởng Hội phụ huynh lớp cùng cô giáo.

"Tôi có than thở giờ mình làm sao dám cho cô dạy nữa, cô giáo ngồi đối diện chắc cũng nghe được. Lát sau, cô ấy bất ngờ bộc phát nói gì đó, trong đó có câu tôi sẽ quỳ để chứng minh, rồi nhảy lên ghế quỳ", ông Thuận nói và cho biết, do quá bất ngờ, nên cả nhóm phụ huynh bỏ ra ngoài.

Gần 10 phút sau, họ trở vào vẫn thấy nữ giáo viên quỳ nên năn nỉ cô ngồi xuống có gì từ từ nói chuyện với nhau nhưng không được. Ba người tiếp tục bỏ ra ngoài xem mọi người đem cơm cho các học sinh. Gần 40 phút trôi qua, nhóm phụ huynh vào nói lần nữa thì cô giáo mới chịu ngồi xuống.

"Tôi không trực tiếp yêu cầu cô ấy quỳ, nhưng có thể câu nói của tôi đã gián tiếp khiến cô hành động vậy. Tôi có xin lỗi cô giáo vì lúc đầu tôi quá bối rối, không có hành động gì khi cô ấy quỳ", ông nói.

Nguyên cán bộ tư pháp xã cho biết, Đảng ủy đã làm việc và yêu cầu ông viết tường trình. "Trong ngày 7/3 sẽ có kết luận. Ai đúng ai sai sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Mấy ngày hôm nay tôi khổ lắm. Hôm đó là ngày buồn nhất cuộc đời tôi. Những người ở trường cũng là thầy cô cũ của tôi. Việc này ảnh hưởng đến các thầy cô", ông chia sẻ.

Theo bà Nguyễn Thị Bích Tuyền - Hội trưởng Hội phụ huynh, người chứng kiến từ đầu đến cuối sự việc, hôm đó ông Thuận có lặp lại nhiều lần câu nói: "Cô bắt học sinh quỳ trên ghế vậy, cô cảm thấy thế nào, cô có làm được hay không". Tuy nhiên, bà khẳng định từ đầu đến cuối, ông Thuận không có câu nào bắt cô giáo phải quỳ.

"Khi cô giáo quỳ khoảng 10 phút, tôi rất khó chịu nên bỏ ra ngoài. Sau đó tôi quay lại hỏi cô, tới giờ chưa, để nhắc khéo cô giáo ngồi xuống. Giờ tôi cũng cảm thấy hối hận vì có mặt ở đó mà không nói gì sớm hơn", bà Tuyền nói.

Cô giáo nói phải quỳ 40 phút vì 'không còn đường lui'

Trong bản tường trình dài hai trang gửi đến Phòng Giáo dục huyện Bến Lức ngày 6/3, nữ giáo viên cho rằng do sức ép của phụ huynh nên đã quỳ 40 phút. "Phụ huynh nam cứ nhắc đi nhắc lại: Con tôi không có lỗi cô bắt quỳ, bây giờ cô đang có lỗi cô quỳ lại đi. Cô quỳ được tôi coi như chuyện này giải quyết xong", cô viết.

Cô giữ im lặng trước thái độ của phụ huynh vì cho rằng mình đã sai trước và cũng không biết phải giải quyết thế nào cho thỏa đáng. Tuy nhiên, ông Thuận vẫn khăng khăng lặp lại nhiều lần ý muốn cô phải quỳ. Đứng trước sức ép lớn, cô không nghĩ được gì khác, chỉ muốn mọi việc được giải quyết xong nên có ý nghĩ buông xuôi.

"Khi tôi ở lại phòng cùng ba người, phụ huynh nam nói đã đến giờ và đang chờ tôi làm. Ở tình huống không còn đường lui và do suy nghĩ non nớt của bản thân là làm để mọi việc giải quyết xong nên tôi đã quỳ", cô cho biết.

Theo nữ giáo viên, sau khi sự việc xảy ra, thái độ của phụ huynh đã lắng xuống, đã xin lỗi cũng như yêu cầu cô không được có những hành động như thế nữa.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP