Giải trí

Nam diễn viên 'Riverdale' đối diện mức án chung thân

Ryan Grantham, 24 tuổi, đã nhận tội giết người cấp độ hai. Anh đối diện mức án chung thân.

People cho biết các phiên điều trần xử diễn viên 24 tuổi được tiến hành ở tòa án tối cao British Columbia (Canada) trong tuần này, sau khi công tố viên xem xét hồ sơ gây án và kết quả khám nghiệm tâm thần của Grantham.

"Thủ tục tuyên án bắt đầu từ ngày 13/6 và tòa án đang xem xét đưa ra mức phạt phù hợp với Ryan Grantham", tờ báo viết. Giới luật sư nhận định với hành vi tàn độc đã gây ra, tên nghịch tử có thể lĩnh án tù chung thân. Vào tháng 3, Ryan Grantham đã nhận tội giết mẹ ruột. Anh bị kết án giết người cấp độ hai.

Ryan Grantham trong một tập của series Riverdale. Ảnh: People.

Tại phiên tòa ngày 14/6, công tố viên trình bày kết quả của hai báo cáo tâm thần cho thấy Grantham trải qua giai đoạn "trầm cảm dữ dội trong thời điểm gây án". Anh này khai động cơ giết mẹ để không cho bà chứng kiến ​​thêm những vụ bạo lực mà anh định thực hiện.

"Ông Grantham tìm cách cứu mẹ mình khỏi một việc mà ông ấy sẽ làm. Đó là một cái gì đó khác với lòng vị tha", công tố viên Michaela Donnelly phát biểu trước tòa.

Theo CBC, tháng 3/2020, Grantham bắn vào đầu mẹ khi bà đang chơi đàn piano, dẫn đến tử vong. Sau đó, anh đã chất lên xe 3 khẩu súng, đạn dược, 12 ly cocktail Molotov, đồ dùng cắm trại và bản đồ chỉ đường. Nhưng sau đó, Grantham quay xe lại và dự tính gây ra những vụ thảm sát hàng loạt ở Đại học Simon Fraser. Tuy nhiên cuối cùng, nam diễn viên đã tự giao nộp mình cho cảnh sát Vancouver.

Complex báo cáo rằng em gái của Grantham, Lisa Grantham, phát hiện mẹ đã chết vào ngày 1/4/2020. Cô cho biết thời điểm ấy mẹ đang chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Lisa chia sẻ với báo chí: "Mẹ dễ bị tổn thương và Ryan không cho bà cơ hội tự vệ. Tôi đau đớn đến tột cùng khi biết anh ta là mối nguy hiểm đến tính mạng mẹ. Tôi sợ anh ta được ra tù".

Ryan Grantham 24 tuổi, từng tham gia các phim Diary of a Wimpy Kid, The Imaginarium of Doctor Parnassus, The Troop, Wimpy Kid, Way of The Wicked... Vai diễn cuối cùng của anh này là trong tập phim phát sóng năm 2019 thuộc series Riverdale.

Tác giả: Quốc Minh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP