Thể thao

Năm cầu thủ U22 Việt Nam được gọi lên đội tuyển

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho loạt trận vòng loại World Cup diễn ra vào tháng 10, HLV Park Hang-seo bổ sung cho tuyển Việt Nam 5 cầu thủ từ đội U22.

Những cầu thủ được bổ sung là Nhâm Mạnh Dũng (CLB Viettel, tiền đạo), Trần Văn Đạt (CAND, tiền đạo), Lê Xuân Tú (CLB Hà Nội, tiền đạo), Đặng Văn Tới (CLB Hà Nội, hậu vệ) và Liễu Quang Vinh (CLB Đà Nẵng, hậu vệ).

Đây là quyết định dễ hiểu của HLV Park khi lực lượng hàng phòng ngự tuyển Việt Nam mỏng đi sau những ca chấn thương của Đình Trọng, Thành Chung, Tiến Dũng và Văn Hậu.

Trong khi đó, Mạnh Dũng, Xuân Tú và Văn Đạt là những tiền đạo cắm trẻ tiềm năng, có thể trở thành phương án dự phòng cho Tiến Linh. Trong trận đấu tập gần nhất, Xuân Tú còn ghi bàn cho đội dự bị của tuyển Việt Nam.

Mạnh Dũng có chiều cao lý tưởng (1,8 m), luôn thi đấu rất mạnh mẽ. Anh còn chơi tốt ở vị trí trung vệ. Ảnh: Minh Chiến.

Năm cầu thủ trẻ của U22 Việt Nam sẽ tập trung cùng đội tuyển vào ngày 16/9. Lúc này, cả tuyển Việt Nam lẫn đội U22 đều được nghỉ "xả hơi" và tập trung lại cùng một ngày.

Nếu đáp ứng được yêu cầu về thể lực, Công Phượng cũng sẽ trở lại tập luyện cùng đội tuyển vào ngày 16/9. Anh trải qua thời gian chỉ tập chay ở nhà. Trong đợt tập trung để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Saudi Arabia và Australia, Công Phượng vắng mặt vì bận đón con đầu lòng.

U22 Việt Nam có sự biến động về lực lượng. Ngoài 5 cầu thủ được bổ sung cho đội tuyển, trợ lý Kim Han-yoon, người phụ trách đội U22 quyết định chia tay Dụng Quang Nho (HAGL), Nguyễn Hồng Sơn (CLB Hà Nội), Nguyễn Đình Sơn (Nam Định) và Phạm Mạnh Cường (CLB Viettel).

Bốn cầu thủ này có thể được triệu tập ở những đợt tập trung tiếp theo. Trong thời gian chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022, ban huấn luyện U22 Việt Nam cân nhắc gọi lại họ nếu cần thiết.

Cuối tháng 10, U22 Việt Nam sẽ sang Đài Loan (Trung Quốc) để thi đấu 2 trận gặp chủ nhà và Myanmar ở vòng loại U23 châu Á 2022. Khi đó, HLV Park Hang-seo sẽ trực tiếp chỉ đạo đội thi đấu. Mục tiêu của đội là giành ngôi đầu bảng để có tấm vé dự vòng chung kết.

Tác giả: Nguyên Khang

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP