Thế giới

Mỹ: Xả súng giữa bữa tiệc, 15 người thương vong

Hai người thiệt mạng và 13 người bị thương trong vụ xả súng tại một bữa tiệc ở TP Chicago - Mỹ hôm 14-3.

Đài ABC News dẫn lời cảnh sát cho biết họ được gọi tới hiện trường lúc 4 giờ 41 phút sáng 14-3 (giờ địa phương). Tổng cộng có 15 người bị bắn trong vụ xả súng khiến 2 người thiệt mạng và những người còn lại bị thương.

Theo Sở Cảnh sát TP Chicago, các nạn nhân từ 20-44 tuổi. Những người bị thương được đưa đến bệnh viện khu vực trong tình trạng từ ổn định đến nguy kịch. Một số người tự đi đến phòng cấp cứu và đang được phẫu thuật.

Sĩ quan cảnh sát TP Chicago David Brown mô tả hiện trường vụ xả súng - bao gồm garage để xe của một công ty xe kéo - được trang trí giống như quán bar. Báo cáo sơ bộ của cảnh sát cho biết các nhà điều tra tin rằng vụ xả súng "liên quan tới băng đảng".

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: WLS

Báo cáo viết rằng một phụ nữ tên Rayneesha Dotson, 30 tuổi, bị bắn 3 phát đạn, trong đó có 1 phát đạn vào đầu và chết bên ngoài ngôi nhà. Một người đàn ông tên Lionel Darling, 39 tuổi, với vết thương do đạn bắn ở cổ và chân được tìm thấy chết trong căn phòng đằng sau.

Một phụ nữ bị thương giấu tên nói với cảnh sát rằng ít nhất 200 người, có thể là 300 người, đã tập trung tại ngôi nhà. Họ mới vào trong được 10 phút thì ai đó ở giữa sàn bắt đầu xả súng.

"Bốn khẩu súng bị thu giữ tại hiện trường. Nhân viên của chúng tôi đang tiếp tục điều tra và phỏng vấn nhân chứng. Tuy nhiên, một số người bị thương đang phẫu thuật nên chưa lấy thêm được lời khai" - ông Brown phát biểu tại cuộc họp báo cùng ngày.

Cảnh sát chuẩn bị thu thập thi thể 2 nạn nhân trong vụ xả súng. Ảnh: Chicago Tribune

Ông Greg Stinnett, làm việc cho Sở Cứu hỏa TP Chicago, cho biết cảnh tượng "rất hỗn loạn" khi ông tới hiện trường. "Họ chạy và la hét. Mọi người chạy tứ tán" - ông Stinnett kể.

Cảnh sát đang điều tra nguyên nhân vụ xả súng, trong khi chưa có ai bị bắt giữ. Ông Brown không quên nhắc nhở người dân Chicago tiếp tục tuân thủ hướng dẫn về giãn cách xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19.

Thị trưởng TP Lori Lightfoot đã gửi lời chia buồn và cầu nguyện cho gia đình 2 người thiệt mạng.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP